SUPER ICT ตั้งเป้าธุรกิจโตพันล้านรับปีมังกรทอง มองเศรษฐกิจไทยยังมีโอกาสจากภาคท่องเที่ยว

CEO บริษัท ซูเปอร์ ไอซีที จำกัด ตั้งเป้าธุรกิจปีมังกรทองโตพันล้าน มองสภาวะเศรษฐกิจไทยยังมีแรงส่งจากการท่องเที่ยว เชื่อธุรกิจระบบได้อานิงสงค์

 

นายณัฐชัย ประดิษฐ์วงศ์กูล CEO บริษัท ซูเปอร์ ไอซีที จำกัด กล่าวว่าบริษัทในฐานะผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานด้านการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ การสื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์ด้านงานระบบ ที่ได้รับความไว้วางใจจากทั้งภาครัฐและเอกชนหลายราย อาทิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงดีอี กระทรวงการคลัง และมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยในปี 2566 ในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2566 บริษัทฯได้ดำเนินการในสัญญากิจการค้าร่วม (Consortium) โครงการด้านการพัฒนาระบบ เทคโนโลยี Smart City มูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท  ขณะที่ไตรมาส 2 บริษัทฯยังได้ข้อตกลงกับบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ว่าด้วยการขายอุปกรณ์ และติดตั้ง พัฒนาระบบซึ่งจะมีมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

“ปี 2567 บริษัทยังมองว่ามีโอกาสอยู่อีกมากด้วยการเติบโตของเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทุกสาขาอาชีพ แม้สภาพเศรษฐกิจของไทยที่เติบโตขึ้นอย่างไม่เต็มกำลังนัก แต่ในภาค อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องยังคงได้รับแรงส่งจากปัจจัยบวกของการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐ จึงมองว่านี่เป็นโอกาสที่หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจะต้องเสริมศักยภาพด้วยการวางระบบที่มีประสิทธิภาพระบบที่ โดยในปีนี้บริษัทฯจะเน้นทำการตลาดคือระบบบริหารจัดการทรัพย์สิน ACCESS MANAGEMENT Systems หรือการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการสินทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและลดการเสียหายของสินทรัพย์และลดค่าบำรุงรักษารวมถึงกำหนดแผนการเสื่อมอายุของสินทรัพย์” นายนายณัฐชัย กล่าว

ขณะที่ในปีมังกรทองปีนี้ บริษัท ซูเปอร์ ไอซีที จำกัด ได้ตั้งเป้าเป้าหมายเน้นฐานลูกค้าเดิมต่อยอดบริการและพัฒนาระบบให้กับลูกค้ากลุ่มใหม่ ทีมีศักยภาพโดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่ในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายสินค้าและบริการไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้มีได้ยอดที่ลงนามสัญญาจากงานวางระบบประมวลผลอัจฉิยะมูลค่า 120 ล้าน โและการขายโทรศัพท์ผ่านไอพี ให้กับเอกชน อีก 50 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของบริษัทซูเปอร์ ไอซีที

พร้อมกันนี้ นายณัฐชัย ประดิษฐ์วงศ์กูล CEO บริษัท ซูเปอร์ ไอซีที จำกัด ยังกล่าวเพิ่มอีกว่าแม้การเติบโตด้านตัวเลขผลกำไรแล้ว การทำเพื่อสังคม ก็เป็นหมุดหมายหนึ่งที่ทางบริษัทอยากจะมีส่วนร่วม เพื่อสร้างธุรกิจแบบยั่งยืน โดยเฉพาะการกระจายความช่วยเหลือผ่านหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชน ผ่านหน่วยงานที่มีการดำเนินภารกิจ ซึ่งล่าสุดตนเองพร้อมทีมงานก็ได้ลงพื้นที่ นำเครื่องนุ่งห่มมาสนับสนุนภารกิจของหน่วย กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี