ผลชันสูตรชี้ชัด!! เด็กวัย 10 เดือน โดนของแข็งทำร้ายดับลำไส้เล็กฉีกขาดในบ้านพักเด็ก

วันที่ 9 มิ.ย.66 เวลา 11.00 น. “ปวีณา” เดินทางไป จ.ชลบุรี พาพ่อแม่เด็ก 10 เดือน เสียชีวิตปริศนาหลังไปฝากเลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงเด็กพบ พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม เพื่อติดตามคดี หลังผลชันสูตรศพเด็กระบุ เลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาด และอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคมเสียชีวิตอย่างอนาถ ขัดแย้งกับคำให้การของพี่เลี้ยง ซึ่งพ่อแม่เด็กได้ขอความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ

โดยหลังรับเรื่องร้องทุกข์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด๋กและสตรี ได้ประสาน พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม ดำเนินการตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับพ่อแม่น้องซี พร้อมทั้งส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ต่อมาได้รับแจ้งสาเหตุการตายของเด็กว่า เลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาด และอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคม ซึ่งทาง พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ จะได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดโดยเร็วที่สุด 

สืบเนื่องจากนายเอ และนางบี สองสามีภรรยา (ทั้งสองนามสมมุติ) ร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ลูกสาววัย 10 เดือนเสียชีวิตหลังไปฝากเลี้ยง ซึ่งเชื่อว่าลูกถูกทำร้าย เนื่องจากพ่อแม่ทั้งสองคนเป็นพนักงานโรงงาน ต้องทำงานเป็นกะจึงได้นำ น้องซี (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 10 เดือน ไปฝากเลี้ยงกับนางน้อย (นามสมมุติ) ที่บ้านรับเลี้ยงเด็ก ที่เห็นโพสต์ประกาศรับเลี้ยงเด็กในเฟซบุ๊กซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งเจ้าของบอกว่า พ่อแม่สามารถดูลูกได้จากกล้องวงจรปิด และโทรคุยกับลูกได้ตลอด โดยค่าจ้างฝากประจำกินนอนเดือนละ 5 พันบาท จึงตัดสินใจนำลูกไปฝากเลี้ยงตั้งแต่เดือน เม.ย.66 ที่นั่นมีเด็กที่มาฝากเลี้ยงรวมลูกสาว 5 คน ซึ่งจะรับลูกกลับมาอยู่ด้วยช่วงวันหยุด ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร

กระทั่งคืนวันที่ 2 ต่อเนื่องวันที่ 3 มิ.ย. พี่เลี้ยงโทรมาบอกว่า น้องซีเป็นอะไรไม่รู้อาการไม่ดีให้แม่รีบมาพาลูกไปโรงพยาบาลด่วน ระหว่างที่กำลังเดินทางไปที่บ้านรับเลี้ยงเด็กก็ได้ประสานรถกู้ชีพ 1669 ไปรับด้วย แม่ไปถึงก่อนเห็นลูกตาค้างไม่ได้สติก็ตกใจมาก เมื่อรถกู้ชีพมาถึงเจ้าหน้าที่จึงรีบนำเด็กขึ้นรถโดยมีแม่และพี่เลี้ยงไปด้วย เจ้าหน้าที่ให้ยากระตุ้นหัวใจแต่น้องไม่มีสัญญาณชีพแล้ว เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์จึงได้กระตุ้นหัวใจน้องอีกครั้งแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกไว้ได้

นางบี ผู้เป็นแม่ เล่าอีกว่า เมื่อถามถึงรอยช้ำที่แผ่นหลัง หน้าผาก และบนศีรษะของลูกว่าเกิดจากอะไร ทางพี่เลี้ยงบอกเพียงว่า ตอน 5 โมงเย็น ขณะที่น้องซีนั่งอยู่บนรถหัดเดิน ล้อรถเกิดหักทำให้รถคว่ำและน้องหกล้ม ซึ่งก็สงสัยว่าช่วง 1 ทุ่ม ได้วิดีโอคอลคุยกับลูกก็ไม่พบความผิดปกติอะไร จากนั้นจึงได้ไปแจ้งความที่สภ.หนองขาม ในคืนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพน้องซีไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ในเช้าวันที่ 3 มิ.ย.66 ซึ่งผลชันสูตรในใบมรณบัตร ระบุว่า เลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาด และอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคม โดยติดใจสาเหตุการเสียชีวิตที่ไม่ตรงกับคำให้การของพี่เลี้ยง จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม คลี่ปมปริศนาหาตัวผู้กระทำกับลูกมาดำเนินคดี.