ซูเปอร์ ไอซีที โดย CEO ไฟแรงคุณณัฐชัย ประดิษฐ์วงศ์กูล โชว์ผลงานโตต่อเนื่องคาดทั้งปีกวาดสัญญาโครงการ ทั้งรัฐและเอกชนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท หลังการเมืองไทยมีความชัดเจน ให้ความสำคัญกับการยกเครื่องระบบ ICT ประเทศ

หลังไตรมาส 1 ของปี 2566 บริษัท ซูเปอร์ ไอซีที จำกัด ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าบริษัทได้ดำเนินการในสัญญากิจการค้าร่วม (Consortium) โครงการด้านการพัฒนาระบบ เทคโนโลยี Smart City มูลค่าโครงการเกือบ 400 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 2 บริษัทยังได้ ข้อตกลงกับบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ว่าด้วยการขายอุปกรณ์ และติดตั้ง พัฒนาระบบซึ่งจะมีมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ไปแล้วนั้น ล่าสุดทางบริษัทได้แจ้งมาว่าได้รับการเชิญไปลงนามสัญญา ระบบsmart city วงเงิน 100 ล้านของรัฐวิสหากิจสังกัดกระทรวงการคลัง ซึ่งทำให้ตลอดทั้งปีคาดการณ์ว่า บริษัทจะได้สัญญางานร่วมกว่า 1,000 ล้านบาท

ประกอบกับการประมาณการณ์เศรษฐกิจไทยในปี 2566 จากสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจาก (สศช.) ที่ระบุว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2566 จะขยายตัวในช่วงร้อยละ 2.5 – 3.0 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวในเกณฑ์ดีของการอุปโภคบริโภคภาคเอกชน การฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว รวมทั้งการขยายตัวต่อเนื่องของการลงทุนทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ ซึ่งเป็นผลมาจากความชัดเจนทางการเมือง ที่เดินหน้านโยบายด้านการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่อเนื่อง     

จึงนับเป็นโอกาสอันดีของบริษัท ซูเปอร์ ไอซีที จำกัด ที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานด้านการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ การสื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์ด้านงานระบบ ประกอบกับประสบการณ์ในการรับงานโครงการจากหน่วยงานภาครัฐ จึงทำให้เป้าหมายดันยอดขายให้โตเกิน 2,000 ล้านบาทในปีนี้ไม่ไกลเกินจริง พรัอมต้องจับตามองความเคลื่อนครั้งใหญ่ในปี 2567 ว่าบริษัทนี้อาจจะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้ต้องติดตามกันต่อไป.