ระยอง!! ติดโควิดพุ่งรวม 85 ราย

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 49 ราย รวมกับยอดติดเชื้อเดิม 36 ราย รวมเป็น 85 ราย ทั้งนี้ยืนยันจำเป็นต้องใช้มาตรการแรง ปิดสถานที่จุดเสี่ยงในจังหวัดเพื่อยับยั้งโรคโดยเร่งด่วน ซึ่งจะทำให้การแพร่ระบาดถูกจำกัดโดยเร็วที่สุด จึงขออภัยพี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานที่

“ย้ำว่าจังหวัดมีแนวทางที่จะสร้างผลกระทบให้กับผู้ประกอบการให้น้อยที่สุด และขอความร่วมมือ ทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด”

ส่วนการคัดกรองโรคนั้น ขอความร่วมมือทุกท่านให้โอกาสผู้ที่มีความเสี่ยงสูงได้แก่ ผู้ที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโดยตรง หรือไปอยู่ในจุดเสี่ยงเร่งไปตรวจในลำดับแรก ผู้ที่มีความกังวลใจ แต่ไม่มีอาการ หรือไม่มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยตรง ขอให้รอในลำดับต่อไป เบื้องต้นทางจังหวัดจะเปิด hotline ของสาธารณสุข เพื่อรับข้อมูล และตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพ

นายชาญนะ ระบุว่าขณะนี้ ทางโรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมในเรื่องการรักษา รวมไปถึงการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลชุมชน ในกรณีที่อาการดีขึ้นแล้ว นอกจากนี้ ได้เตรียมการตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยด้วย ขอให้มั่นใจว่าทางสาธารณสุขมีความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์

“ยืนยันว่าจังหวัดระยองไม่ได้ล็อคดาวน์ ไม่มีมาตรการกักตัว ยังผ่านเข้าออกได้ปกติ มาตรการปิดสถานที่จุดเสี่ยงบังคับใช้ในเขตอำเภอเมืองเท่านั้น”.