ด่วน!!ผู้ว่าสมุทรสาครติดโควิด-19 ขณะ’อนุทิน’​เตรียมลา ครม.พรุ่งนี้ กักตัวเอง 14 วัน หลังลงพื้นที่สมุทรสาครเมื่อวาน

รองนายกฯและรมว.สธ. “อนุทิน ชาญวีรกูล” เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ทราบข่าวว่าผู้ว่าฯ สมุทรสาคร “วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี” ติดเชื้อโควิด-19 โดย “เสี่ยหนู”ได้ให้กำลังใจผู้ว่าฯให้หายโดยเร็ว

และทันที่ทราบข่าวเมื่อเช้านี้ ก็ไปตรวจหาเชื่อแล้ว ผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อ แต่ก็ต้องขอกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันและงดพบปะบุคคลต่างๆคิวงานทั้งหมด เพื่อลดความเสี่ยง แต่ยังคงทำงานอยู่แบบ work from home ทำให้การประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ จะไม่มี “เสี่ยหนู”เข้าประชุมด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ (27ธ.ค.) รองนายกฯ อนุทิน ลงพื้นที่ไปจ.สมุทรสาคร ตรวจความคืบหน้าโรงพยาบาล และประชุมติดตามสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.สมุทรสาคร ซึ่งพบว่า มีผู้เข้าร่วมประชุม นอกจากรองนายกฯอนุทิน และผู้ว่าวีระศักดิ์แล้ว ยังมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด สธ., นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย, นพ.ศุภกิจ ศิรลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.), ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รศ.(พิเศษ)นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ นายกสมาคมโรคติดเชื้อเด็กแห่งประเทศไทย

ดูแล้ว งานนี้ทีมงานคุณหมอต้องเฝ้าระวังกันหลายคนเลยทีเดียว.