‘บิ๊กต่อ’​ ทลายบ่อนแจ้งวัฒนะ 14 รวบนักพนันพร้อมอุปกรณ์

ภาพจากสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) นำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบ อาคาร ไม่มีเลขที่ ภายใน ซ.แจ้งวัฒนะ 14 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปภายในพบโต๊ะพนัน 4 โต๊ะ ประกอบไปด้วยโต๊ะเสือมังกร 2 โต๊ะ โต๊ะไฮโล 1 โต๊ะ และกำถั่ว 1 โต๊ะ พร้อมทั้งนักพนัน 89 คน แบ่งเป็นคนไทย 75 คน และชาวต่างด้าว 14 คน กำลังจับกลุ่มเล่นพนันกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและทำการคัดแยก

การเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนโยบายของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เน้นย้ำสั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการตรวจสอบสถานที่ที่มีการลักลอบเล่นพนันโดยผิดกฎหมาย กระทั่งสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย จึงบูรณาการกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นจากการข่าวพบว่าสถานที่ดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจจับกุมมาแล้ว และยังลักลอบมาเปิดอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนัน โดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องห้ามชุมนุม มั่วสุม รวมตัวกัน หรือกระทำการ ทำกิจกรรม ในสถานที่แออัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมินักพนันทุกราย พร้อมจดบันทึก และประสานสาธารณสุข กทม. มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป.