จันทบุรีก็มีบ่อน!!  ยอดติดโควิด 15 ราย – กลุ่มเสี่ยง 500 ราย

นายสุธี  ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี  แถลงสรุปสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดจันทบุรี ว่า ล่าสุดยืนยันพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 ราย รวมของเดิมเมื่อวานนี้ 10 ราย ทำให้มียอดสะสมขณะนี้  15 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรค มีประวัติเชื่อมโยงเดินทางไปเล่นการพนันที่จังหวัดระยอง และในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี 2 แห่ง คือ ตำบลหนองสีงา อ.นายายอาม และ ตำบลเนินสูง อ.ท่าใหม่  ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ติดเชื้อแรงงานต่างด้าวกัมพูชา ที่มารับจ้างทำงานในบ่อนเนินสูงอีก 19 ราย ที่ยังรอผลตรวจซ้ำยืนยันอย่างเป็นทางการ  ซึ่งจะแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ยอมรับกังวลกับกลุ่มเสี่ยงสูงที่เล่นการพนัน ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 500 คน จึงขอความร่วมมือให้กักตัวเอง และแจ้งเจ้าหน้าที่คัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในจังหวัด

“ขอประชาชนอย่าได้ตื่นตกใจ  เนื่องจากผลการตรวจพบผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มที่ควบคุมได้และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เล่นการพนันเท่านั้น และในขณะนี้จังหวัดจันทบุรีได้เพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 ได้รับความร่วมมือจากสถานบันเทิงที่ประชาชนนิยมไปหนาแน่น ปิดบริการชั่วคราว ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ไปในพื้นที่สาธารณะใส่หน้ากากอนามัยหรือ หน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ สแกนแอปไทยชนะ หรือ หมอชนะ หรือลงทะเบียนในการเดินทางเข้าสถานที่สาธารณะ งดกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก ทั้งงานแต่ง งานฉลองปีใหม่ หรืองานอื่น ๆ ที่สุ่มเสี่ยง” 

จากนี้จังหวัด จะแถลงข่าวความคืบหน้าทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ในวันพรุ่งนี้ 1 มกราคม 2564 กำหนดแถลงข่าวสรุปสถานการณ์โควิด -19 ในเวลาบ่าย 2 โมง.