รวบหนุ่มป่วยจิตปาดคอ “ย่า” ดับ ไล่ยิง-แทงชาวบ้าน

หนุ่มป่วยจิตคลั่งใช้มีดแทงย่าเสียชีวิต แล้วไล่แทงสาวร้านนวดแผนโบราณ และยิงผู้ช่วยพยาบาลสาวได้รับบาดเจ็บ2คน สุดท้ายไม่รอดโดนจับกุมตัวได้ 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และกู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยบ้านโนน 1 ชุมชนโนนวัฒนาตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี 

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ น้องฟีฟ่า (นามสมมติอายุ 22ปี หลานชายของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ ไอ สีฟ้า หลบหนี พร้อมมีดพับและอาวุธปืน ขนาด 11 มม.-กระสุนปืน 50 นัด  

จากนั้นตำรวจได้รับแจ้งว่า คนร้ายได้ใช้อาวุธมีดแทง นางสาวอาริยา (นามสมมุตอายุ 24 ปี พนักงานร้านนวดแผนโบราณ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน  กู้ภัยช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 

ต่อมารับแจ้งอีกว่า คนร้ายบุกเข้าไปในโรงพยาบาลวัฒนา ซึ่งอยู่ริมหนองประจักษ์ศิลปาคม แล้วใช้อาวุธปืนยิงนางสาวศิริรัตน์ พรมวงศ์ หรือ น้องออย อายุ 24 ปี ผู้ช่วยพยาบาล โดนกระสุนยิงบริเวณแขนขวา กระสุนฝังใน ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดเร่งด่วน  

หลังก่อเหตุ รปภ.ของโรงพยาบาล ช่วยกันควบคุมตัวน้องฟีฟ่า ผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก 

น้องฟีฟ่า  รับสารภาพว่าลงมือฆ่าย่าแท้ๆของตนเอง โดยใช้มีดแทงตามลำตัวหลายครั้ง แล้วปาดคอจนหลอดลมขาดเสียชีวิต  สาเหตุต้องการเอาปืนที่ย่าซ่อนไว้ไปยิงตัวตาย เพราะมีคนมาแฮ็กข้อมูลในโทรศัพท์  

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นที่บ้านพัก พบยารักษาอาการทางจิตประสาทจำนวนมาก  ระบุชื่อของผู้ก่อเหตุและเพิ่งไปรับยามาเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา 

ปู่ของผู้ก่อเหตุวัย73ปี เปิดเผยว่า เดิมน้องฟีฟ่าอยู่กับพ่อแม่ที่ทำงานอยู่ร้านอาหารในประเทศอังกฤษ ก่อนจะกลับมาอยู่กับปู่ย่าที่ประเทศไทยในช่วงก่อนโควิด -19 ระบาด แล้วกลับไปหาพ่อแม่ไม่ได้ 

ที่ผ่านมาพ่อแม่และญาติๆที่ประเทศอังกฤษ กำชับว่าให้ดูแลน้องฟีฟ่าให้ดี เพราะมีอาการทางจิตประสาท หากกินยาต่อเนื่องอาการก็จะปกติ แต่คาดว่าช่วงเช้าวันนี้น่าจะไม่ได้กินยา ทำให้อาการทางจิตประสาทกำเริบ 

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา //พาอาวุธปืนและอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ หรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร //และทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส