“ทนายอนันตชัย” VS “เอ๋ ปารีณา”

“ทนายอนันต์ชัย” ลั่นวิจารณ์ “เอ๋ ปารีณา” ได้ วอนอย่าฟ้อง “ก้อย อรัชพร” และนายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย แต่ “เอ๋ ปารีณา” แจ้งดำเนินคดีแล้ว พร้อมสวนกลับหยุดคุกคามด้วยคำด่า ลดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ทนายอนันตชัย ไชยเดช โพสต์เฟซบุ๊กว่า ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า ถูกท่านปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี แจ้งความในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และเรียกร้องค่าเสียหายผม 1 ล้านบาท และในวันพรุ่งนี้ นางปารีณาจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย และ “ก้อย อรัชพร โภคินภากร” นักแสดงสาว

ทนายอนันตชัย บอกว่า อย่าไปแจ้งความดำเนินคดีกับท่านนายกสมาคมฯ และน้องก้อยเลย ดำเนินคดีกับผมคนเดียวพอ และถ้าจะดำเนินคดีอาญากับผมไปฟ้องศาลเลยครับเร็วดี  อย่าไปแจ้งความเลยมันช้ามากเสียเวลาครับ และหากจะเรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน น้อยไป เรียกสัก 100 ล้าน น่าจะคุ้มกว่า น่ะครับ !

ผมอยากจะบอกว่า ท่าน ส.ส.ปารีณา ฯ ผู้ทรงเกียรติ เป็นผู้แทนราษฎรของปวงชนชาวไทย เป็นบุคคลสาธารณะสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ ในเมื่อท่านวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นว่าเป็นออทิสติก ซึ่งเป็นคนพิการ  เหมือนเป็นการดูหมิ่นดูแคลนคนพิการ ซึ่งผมถือว่าไม่เหมาะสม ผมซึ่งมีลูกเป็นออทิสติก ก็มีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ท่านได้เช่นกัน เพราะท่านเป็นบุคคลสาธารณะ และเป็นผู้แทนราษฏรของปวงชนชาวไทย  ผมในฐานะประชาชนจึงมีสิทธิ์ตรวจสอบทั้งการกระทำและคำพูดของท่านได้ในเมื่อผมเห็นว่า คำพูดของท่านไม่เหมาะสม เพราะท่านไม่ใช่ดารา แม่ค้าตลาดสดหรือประชาชนธรรมดา ๆ และสามารถร่วมกับประชาชนจำนวน 20,000 คน ลงชื่อถอดถอนท่านได้เช่นกัน หรือจะให้ผมล่าลายชื่อถอดถอนท่าน ? 

อย่างท่าน ส.ส.เอ๋ ปารีณา ต้องเจอผม จะได้รู้ว่า “นรกมีจริง” !

แล้วเจอกันที่ศาล และหากเจอผมบนศาล ช่วยตอบคำถามค้านให้รู้เรื่องด้วยน่ะ ศาลจะได้บันทึกได้ถูกต้อง แล้วเจอกัน

 

ด้าน เอ๋ ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กสวนกลับ “ปารีณาก็คนนะคะ” พร้อมระบุว่า มนุษย์ควรได้รับสิทธิ์ที่เท่าเทียมกัน  ฝากผู้ปกครองที่มีลูกเป็นออติสติก และคนที่เป็นออติสติก เพียง.. บาง.. คน… หยุดใช้ความเป็นออติสติก ที่จะเก่งและพิเศษกว่าคนทั่วไป มาเปรียบเปรย ดูถูก ดูหมิ่น ด้อยค่า ลดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์กับผู้อื่น เหมื่อนที่ปารีณากำลังถูกกระทำ

หยุดคุกคามด้อยค่าปารีณา โดยพูดว่าลูกผมเป็นออติสติกเรียนได้ที่หนึ่ง ดีกว่าคนอย่างปารีณาที่เป็น สส ไม่ได้เรื่องหรือ ฉัน.. เป็นนักเรียนทุนจบดรมีงานทำที่ดี ทำประโยชน์ เก่งและดีกว่าเธอเยอะ..  หยุดเถอะค่ะ

ดิฉันอาจ..จะเรียนเก่งไม่เท่าลูกคุณ หรือพวกคุณ แต่ดิฉันก็… คนนะคะ

ก่อนหน้านี้ เอ๋ ปารีณา โพสต์ภาพและข้อความว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายชูศักดิ์ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม ข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นายชูศักดิ์ได้ทำจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่หนังสือร้องเรียนปารีณา ต่อสาธารณะ  ถึงแม้หนังสือดังกล่าว จะไม่ระบุชื่อ แต่สามารถพิสูจน์ และทำให้เกิดความเสียหาย เพราะหนังสือร้องเรียนที่นายชูศักดิ์เผยแพร่ สร้างความเกลียดชัง ทำให้เกิดความเสียหายขั้นรุนแรงต่อข้าพเจ้า อีกทั้งเป็นการร้องเท็จ ขอยืนยันไม่เคยแม้แต่คิดจะดูหมิ่นคนพิการ ต้องดำเนินคดีทางอาญาและแพ่งให้ถึงที่สุด

และวันนี้ ปารีณามาดำเนินคดีกับก้อย อัชราพร ดารานักแสดง ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ได้แชร์หนังสือดังกล่าว ทำให้ข้าพเจ้าได้รับความเสียหายรุนแรง มีความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จึงต้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่งให้ถึงที่สุดเช่นเดียวกัน (จำไว้นะคะว่า กดแชร์ก็ผิดค่ะ)

พรุ่งนี้ เตรียมดำเนินคดี ดร.ที่เป็นออติสติกต่อดร.ที่เป็นออติสติก ได้โชว์ว่า ตนได้ทุนเรียนจบเป็นดรได้รางวัลเยอะหน้าที่การงานดี ทำประโยชน์ให้สังคม และนำเอาความเป็นออติสติก ที่จะเก่งและพิเศษกว่าคนทั่วไป  มาเปรียบเปรยดูถูก ดูหมิ่น ด้อยค่าผู้อื่น ลดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ให้มันจบที่ศาลค่ะ