ลูกเสพยาจนป่วยจิต โมโหหิวตีหัวแม่เลือดอาบ

ที่จังหวัดสุโขทัย  ลูกชายมีอาการป่วยทางจิตโมโหแม่ต้มบะหมี่ไม่ทันใจ คว้าขวดตีหัวแม่เลือดอาบและไล่แทงกู้ภัย   เกลี้ยกล่อมนานกว่า  3 ชั่วโมงจึงยอมมอบตัว

ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย ควบคุมตัวนายเหิน(นามสมมุตอายุ 29ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองอ้อ อำเภอศรีสัชนาลัยจังหวัดสุโขทัย ที่อยู่ในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน ถือมีดปลายแหลมยาว 1 คืบ หลัง  ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และจะใช้มีดทำร้ายตัวเอง   

เจ้าหน้าที่ร่วมกันวางแผนจับกุมและพยายามเจรจา  รวมถึงกันชาวบ้านไม่ไให้เข้าใกล้เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายผ่านไป 3 ชั่วโมง นายเหินเริ่มมีอาการอิดโรย อารมณ์เย็นลง โยนมีดทิ้งและยอมให้ควบคุมตัว โดยไม่มีท่าทีขัดขืน 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทพนิมิต เปิดเผยว่า  ก่อนเกิดเหตุเข้าช่วยเหลือหญิงวัย 55ปี ที่หกล้มได้รับบาดเจ็บศีรษะและดั้งจมูกเลือดไหลอาบหน้า  แต่ระหว่างปฐมพยาบาล 

จู่ๆ นายเหินถือมีดวิ่งออกมาจากหลังบ้าน พุ่งเข้าใส่จะทำร้าย จึงรีบวิ่งหนีตายคนละทิศละทาง ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่  นายเหินจึงยอมหยุด แต่ก็ถือมีดเดินไปมา จึงแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ 

เพื่อนบ้านเล่าว่า เมื่อหลายปีก่อนนายเหินเสพยาเสพติดจนส่งผลต่อจิตประสาท  แต่กินยาและรักษามาโดยตลอดระยะหลังมักมีอาการคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง  ก่อนเกิดเหตุใช้ให้ผู้เป็นแม่ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้กิน แต่แม่ต้มให้ช้าไม่ทันใจจึงโมโห คว้าขวดตีหัวแม่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ แต่แม่กลัวลูกถูกดำเนินคดีจึงอ้างว่าหกล้ม 

ทั้งนี้ ตำรวจประสานกับฝ่ายปกครองและโรงพยาบาลนำตัวเข้าสู่ขั้นตอนการรักษา เนื่องจากเป็นผู้ป่วยจิตเวชและขาดการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอุทธาหรณ์สำหรับประชาชนที่มีญาติพี่น้องที่ป่วยจิตเวชต้องดูแลอย่างใกล้ชิด