ชาวสมุทรสาครดีใจได้ฟังเสียงผู้ว่าฯ วีระศักดิ์

หลังจากที่ รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์เล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2564 โดยบอกเล่าอาการล่าสุดของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่ามีการฟื้นตัวได้เร็วแบบก้าวกระโดด แพทย์มีการปรับแต่งท่อเจาะคอให้เล็กลงเพื่อให้หายใจคล่องและส่งเสียงพูดนั้

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น( 19 ..64 ) นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส หรือยิ้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร ได้โทรศัพท์เพื่อพูดคุยบอกเล่าเรื่องราวของนักข่าวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครให้นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยาท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ ได้รับทราบ  ซึ่งขณะที่สนทนากันนั้น สิ่งที่ทุกคนเฝ้ารอมานานและอยากจะได้ยินอีกครั้งก็เป็นจริง เมื่อคุณนายชุติพร ยื่นโทรศัพท์ให้ท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ ได้พูดคุยเล็กๆ น้อยๆ กับนายกสมาคมผู้สื่อข่าวฯ 

โดยท่านผู้ว่าฯ กล่าวทักทายด้วยน้ำเสียงที่แม้จะค่อนข้างแหบแห้ง และเป็นไปอย่างช้าๆ แต่ก็มีความแจ่มใสอยู่ในเนื้อเสียง มีเสียงหัวเราะออกมาเป็นระยะๆ ยังคงห่วงใยทุกคนในจังหวัด และท่านก็บอกว่า “เพิ่งหัดพูด” ซึ่งเพียงคำพูดเล็กๆ น้อยๆ สั้นๆ ไม่กี่ประโยคนี้ก็สร้างความตื่นเต้นดีใจ บางคนถึงกับขนลุก น้ำตาไหล หลังจากที่ได้รับฟังเสียงของท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ และ ภรรยา