นายกรัฐมนตรีย้ำ “V”หมายถึง วัคซีน สู่ ชัยชนะโควิด 19 ควบคู่กับ “Love”หมายถึง การรัก สามัคคี รักขีวิต รักครอบครัวและประเทศชาติ จึงจะผ่านพ้นวิกฤติไปได้

ในช่วงท้ายของการตรวจเยี่ยม หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีน โควิด 19 ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย เดอะมอลล์ บางกะปิ และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี นั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวย้ำว่า การต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19 ของประเทศไทยนั้น เราต้องสู้ไปด้วยกัน ร่วมมือกันทุกภาคส่วน ทั้งรัฐบาล เอกชน และประชาชน รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ทั้งการหยุดยั้งการแพร่ระบาด การจัดหาวัคซีนเพิ่อคนไทยทุกคน เราต้องร่วมแรงร่วมใจกัน เดินหน้าไปในทิศทางเดียวกันกัน ไม่โทษกันไปมา เพราะไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่กลับแย่ลง รัฐบาลไม่เคยโทษประชาชน ตามที่มีบางกลุ่มนำไปบิดเบือน พยายามสร้างความขัดแย้ง ประชาชนคือคนที่รัฐต้องดูแล และดูแลให้ดีที่สุด

สัญลักษณ์ที่เราใช้ในวันนี้ “V” หมายถึงวัคซีนที่จะเอาชนะโควิด 19 ควบคู่ไปกับสัญลักษณ์ “Love” ที่พวกเราต้องรัก สามัคคีกัน รักตัวเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ด้วยสองสิ่งนี้ ประเทศไทยจึงจะฝ่าฟันผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19 นี้ไปได้.