กทม.เปิด รพ.สนาม แห่งที่ 6 รองรับผู้ป่วยโควิดเขียว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่พบผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ กทม. เพิ่มขึ้นต่อวันจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอาการรุนแรงเพิ่มมากขึ้นซึ่งจำเป็นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลหลักที่มีความพร้อมในการดูแลรักษาพยาบาล และผู้ป่วยสีเขียวก็มีแนวโน้มที่จะมีอาการรุนแรงกลายเป็นผู้ป่วยเหลืองและแดงภายในไม่กี่วัน

ในตอนนี้ ที่มีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในชุมชน ตลาด และที่พักคนงาน ซึ่งมีผู้ป่วยโควิดเขียวที่มีอาการเล็กน้อยมากขึ้น จะต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามมากขึ้นเช่นกัน

วันนี้ กทม. ได้เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 6 เป็นหอผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย (โควิดเขียว) สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระเทพประสิทธิมนต์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร ให้ใช้พื้นที่ของโรงเรียนพระปริยติธรรม วัดศรีสุดารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์เป็นผู้ดูแลผู้ป่วย

กทม.ได้เตรียมความพร้อมรับมืออย่างเต็มกำลังหากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยจัดเตรียมสถานที่ อุปกรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์ ในขณะเดียวกันเราได้เตรียมแผนในการฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการควมคุมการระบาดควบคู่กันไปด้วย”.