เชิดชูเกียรติ 7 ตำนานนักวอลเลย์หญิงอำลาทีมชาติไทย

พล.อ.ประวิตร มอบโล่รางวัล นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก เชิดชูเกียรติ 7 นักกีฬา ก่อนอำลาทีมชาติ ขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ ชื่นชมสมาคมฯ สร้างนักกีฬาคุณภาพ ทั่วโลกยอมรับ

เมื่อ 6 ก.ค.64 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่าวันนี้เวลา 16.00น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เป็นประธานพิธีมอบโล่ และเหรียญรางวัลให้แก่สมาคม และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย พร้อมทั้งทำพิธีเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง จำนวน 7 คน ที่จะอำลาทีมชาติไทย ในครั้งนี้ด้วย ภายใต้มาตรการ New Normal ณ ห้องประชุม อาคารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณแทนคนไทยทุกคน ที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล แห่งประเทศไทย และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทยที่ได้เสียสละเวลา แรงกาย แรงใจในการสร้างชื่อเสียงมาสู่วงการกีฬา และประเทศชาติมาอย่างยาวนานถึงกว่า 20 ปี

ตั้งแต่ปี 2001 ทีมชาติไทยสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน 10 สมัยติดต่อกัน และก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับ 10 ของโลก เคยชนะทั้งทีมชาติบราซิล ,สหรัฐอเมริกาและในรายการ Asian Games ครั้งแรก ก็ยังได้เหรียญทอง ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทำให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย รวมทั้งวัฒนธรรมไทยด้วย

และในโอกาสที่นักกีฬาหญิง ทั้ง 7 คนที่จะอำลาทีมชาติไทยไปในครั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงประชาชนคนไทยขอร่วมเชิดชูเกียรติในความดี และการเสียสละของนักกีฬาทั้ง 7 คนพร้อมขอให้ความดี และการเสียสละในครั้งนี้ จงยั่งยืน ตลอดไป

สำหรับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ขอให้รักษาชื่อเสียง และความดีนี้ ตลอดไป ซึ่งถือว่าเป็นผู้สร้างนักกีฬาที่มีคุณค่า มีคุณภาพ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ พร้อมอวยพรให้บรรลุเป้าหมายในการคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้ ต่อไป และขอให้มีความปลอดภัย จากสถานการณ์การแพร่ระบาด covid-19 กันทุกคน