“ธนกร” จวก “หญิงหน่อย” เผยธาตุแท้หวังเป็นนายกฯ แทน “บิ๊กตู่” ลั่นทุกอย่างที่เสนอรัฐบาลทำไปมากกว่าแล้ว เหน็บเป็นนายกฯ ทิพย์รอไปก่อน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ยังคงตำหนิรัฐบาลรายวันในการแก้ปัญหาโควิด-19 พร้อมทั้งเสนอตัวพร้อมทำงานในเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วยว่า เคยบอกหลายครั้งแล้วว่าคุณหญิงสุดารัตน์ออกมาเพื่อหวังผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียว และสุดท้ายก็เปิดเผยธาตุแท้ออกมาด้วยการเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการให้ค่าตัวเองมากเกินไปหรือไม่ น่าละอายมาก สร้างภาพ สร้างละครรายวัน เสนอแนะมามากมาย แต่หวังผลเพื่อเสนอตัวเองเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง

ทั้งนี้ อยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์เป็นครั้งที่ 100 แล้วว่า สิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์เสนอแนะแนวทางหรือพิมพ์เขียวแก้ปัญหาโควิด-19 นั้นรัฐบาลทำไปมากกว่าที่เสนอแล้ว ที่สำคัญพรรคไทยสร้างไทยชอบตีกิน พอรัฐบาลดำเนินการก็เคลมซึ่งหน้าว่าเป็นผลงานของตัวเอง อย่าสร้างภาพให้มาก ประชาชนรู้ทันหมดแล้ว ทั้งการจัดหาวัคซีน mRNA การเร่งฉีดวัคซีน การตรวจคัดกรองเชิงรุกโดยใช้ ATK การรักษาผู้ป่วย การบูรณาการทุกหน่วยช่วยกันทั้งทหาร อาสาสมัคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การจัดทำโรงพยาบาลสนาม Home isolation community isolation ใช้วัด ใช้โรงเรียน การเยียวยาโดยการออกมาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลดค่าน้ำค่าไฟ ช่วยค่าเทอม พักหนี้ ฯลฯ รัฐบาลทำไปหมดแล้ว

นายธนกรกล่าวอีกว่า เบื่อพฤติกรรมของคุณหญิงสุดารัตน์มาก เสนอไปด้วย แต่ก็ตำหนิรัฐบาลไปด้วยโดยไม่ดูข้อเท็จจริง ดูเหมือนจะดี แต่ลึกๆ แล้วก็อยากจะเป็นนายกฯ อย่างไรก็ตาม ขอบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า อย่าฝันกลางวัน คงต้องรอให้ครบวาระก่อน ขอให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกฯ ทิพย์ไปก่อน ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ควรออกมากล่าวหารัฐบาลแบบไร้เหตุผล พยายามโชว์วิสัยทัศน์ที่สวยหรูในสิ่งที่รัฐบาลทำไปหมดแล้ว รัฐบาลนี้ฟังเสียงประชาชนเสมอ

ส่วนการที่คุณหญิงสุดารัตน์ดราม่าชนิดนางเอกละครยังอายคือ การบอกว่าถ้าประชาชนไม่ทุกข์คงไม่ออกมาชุมนุมนั้น ถามจริงๆ ว่าคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ทราบหรือว่ากลุ่มที่ออกมาชุมนุมต้องการขับไล่นายกฯ เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวเพื่อแก้ไขมาตรา 112 เป็นกลุ่มที่มักออกมาจาบจ้วงสถาบันมาโดยตลอด ที่สำคัญคือ เวลานี้ใช่เวลาที่จะออกมารวมกลุ่มกันหรือไม่ เพราะการชุมนุมที่ผ่านมาหลายครั้งก็พบว่ามีผู้ชุมนุมติดเชื้อโควิด ซึ่งอาจกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ได้ ดังนั้น ควรเห็นใจบุคลากรทางการแพทย์บ้าง คุณหญิงสุดารัตน์ควรจะมีคุณธรรมบ้างในภาวะที่ประเทศเจอวิกฤติ ไม่ควรมาเล่นการเมืองช่วงนี้ ควรนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้ามาดำรง ยิ่งคุณหญิงสุดารัตน์จบปริญญาเอกทางด้านพุทธศาสนา ก็น่าจะเข้าใจดี.