“ธนกร” ปัด “สามมิตร” เตรียมชิ่ง พปชร.ซบเพื่อไทย ชี้พวกหวังดีประสงค์ร้ายคอยปั่น เชื่อใจสามมิตรยังไงก็อยู่กับลุงป้อม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยผ่าน facebook ส่วนตัวถึงกรณีข่าวลือ กลุ่มสามมิตรเตรียมย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐแล้วไปอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น

เนื้อหาในการโพสต์มีดังนี้ “ในอดีตผมเคยเป็นโฆษกกลุ่มสามมิตร ปัจจุบันแม้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว ผมก็ยังรักและเคารพท่านสมศักดิ์ ท่านสุริยะ พี่แฮงค์เหมือนคนในครอบครัว กรณีที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มสามมิตร นำโดยท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ท่านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ท่านอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมถึง ส.ส.ในสังกัดกลุ่มสามมิตร ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง น่าจะเป็นการปล่อยข่าวจากผู้ที่หวังดีประสงค์ร้ายมากกว่า ผมได้คุยกับท่านสมศักดิ์อยู่เป็นประจำ เตะฟุตบอลกันบ่อยๆ ท่านสมศักดิ์ยืนยันชัดเจนว่า อยู่กับ “ลุงตู่” อยู่กับพรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของ “ลุงป้อม” ที่สนับสนุน “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะนี้สถานการณ์ของประเทศไทยดีขึ้นเรื่อยๆ การบริหารงานของรัฐบาลก็มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องมากมาย หลายนโยบายทำให้พรรคการเมืองคู่แข่งเกรงกลัวว่าจะเสียคะแนนจนต้องออกมาดิสเครดิตรัฐบาลอยู่หลายครั้งด้วยซ้ำ

ที่สำคัญท่านสมศักดิ์ยังบอกด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ กระแสนิยมยังไปต่อได้ เพราะท่านนายกฯ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ นอกจากนี้ การตัดสินใจก่อนจะดำเนินการนโยบายอะไรของรัฐบาลนั้น ท่านนายกฯ ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ ไม่เคยทำงานแบบวันแมนโชว์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนด้วยดีในทุกเรื่อง

ดังนั้น ผมยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าทุกคนจะยังอยู่ช่วยงานท่านนายกฯ ต่อไปอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ขอให้คนที่มักจะชอบปล่อยข่าวดิสเครดิตรัฐบาลนั้น หยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว หันมาช่วยกันพลิกโฉมประเทศไทยของเราด้วยกันดีกว่า ส่วนตัวผมอยู่กับ “ลุงตู่” ทั้งตัวและหัวใจครับเพราะมั่นใจในตัวลุงตู่ที่มีความรักชาติ รักประชาชน เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ”.