“ลุงป้อม” ปลื้มยกหู “มาดามแป้ง” ชมช้างศึกผงาดขึ้นเป็นผู้นำลูกหนังอาเซียนอีกสมัย (ชมคลิปลุงป้อมวิดีโอคอลให้กำลังใจ)​

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันเบาๆ รับปีใหม่ของ (ลุงป้อม)​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โทรถึง (มาดามแป้ง)​ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทย (ช้างศึก)​ เพื่อให้กำลังใจทีมช้างศึกก่อนเตะ พร้อมเกาะติดหน้าจอลุ้นทีมช้างศึกกับคนไทยทั้งประเทศ ทำศึกนัดชิงชนะเลิศข้ามปีต่อเนื่อง นัดที่ 2 กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยสามารถโชว์เหนือชั้นคว้าแชมป์ลูกหนังอาเซียนมาครองได้เป็นสมัยที่ 6

โดยระหว่างนั่งลุ้น ลุงป้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ถึงกับยิ้มแก้มปริ นั่งไม่ติด เป็นปลื้ม (เจ)​ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ที่สามารถโชว์เหนือชั้นซัดไปหลายประตู และนำทีมชาติไทยเล่นเข้าขาเป็นหนึ่งเดียวกันได้ดี โดยเฉพาะ (ตอง)​ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูที่สูญเสียคุณพ่อระหว่างแข่งขัน แต่จิตใจยังสู้และเข้มแข็ง พร้อมกับชมโค้ชมาโน่ โพลกิ้ง ที่ให้ความสำคัญกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง หมุนเวียนเปลี่ยนกันลงเล่นเป็นประสบการณ์ ซึ่งถือว่าทุกคนมีส่วนร่วมกันกับการประกาศชัยชนะในศึกนี้อย่างแท้จริง

หลังจบศึก ลุงป้อม อดไม่ไหว ยกหูวีดิโอคอลพูดคุยชื่นชม มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทยคนสำคัญ ซึ่งเกาะติดลุ้นให้กำลังใจหลอมรวมใจนักฟุตบอลทุกคนเป็นหนึ่งเดียวอยู่ขอบสนามสิงคโปร์ในทุกนัด โดยกล่าวฝากชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักฟุตบอลทุกคนและทีมงาน ที่ช่วยกันทุ่มเทฝึกซ้อมและแสดงพลังช้างศึกออกมาเป็นหนึ่งในอาเซียน พร้อมขอขอบคุณแทนคนไทยทุกคน ที่มอบของขวัญปีใหม่ให้ทุกคน ได้ส่งเสียงเชียร์ยิ้มออกและภาคภูมิใจกันถ้วนหน้า.