“มูลนิธิปวีณา” ประสาน สภ.เสลภูมิรวบตาวัย68ข่มขืนหลาน8ขวบ

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีได้รับเรื่องร้องเรียนทางสายด่วน 1134 จากยายอายุ 42 ปีว่า หลานสาวอายุ 8 ขวบ ถูกตาอายุ 68 ปีข่มขืน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่หมู่ 17 ต.นาเมือง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ในวันเกิดเหตุ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวเห็น ตา กำลังปิดปาก ปิดจมูก ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ผู้เป็นน้อง ไม่ให้ส่งเสียงดัง ไม่ให้ดิ้น และข่มขืน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุยายไม่อยู่บ้าน จากนั้น ด.ญ.เอ ก็นำเรื่องราวที่เห็นไปบอกยาย พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเองก็เคยถูกตาลวนลามมาตลอด โดยการจับหน้าอก, กอด และตายังข่มขู่เด็กและคนที่รู้เรื่องด้วย ต่อมาเมื่อยายทราบเรื่อง วันที่ 10 ม.ค.จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นจึงส่งตรวจร่างกาย

ในวันที่ 12 มกราคม 2565 ได้ร้องเรียนมาที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ช่วยหลานสาว และติดตามคดีอีกทางหนึ่ง หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ จึงได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผกก.สภ.เสลภูมิ ตำรวจได้นำตัวตามาสอบปากคำให้การรับสารภาพ ตำรวจจึงได้นำตัวไปส่งศาลในวันนี้

โดยนางปวีณาจะประสานหัวหน้าบ้านพักเด็ก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมติดตามฟื้นฟูสภาพจิตใจและให้การช่วยเหลือเด็กและครอบครัวนี้ต่อไป.