“นายก” เผย ศบค.เตรียมเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศหลังสถานการณ์โรคระบาดผ่อนคลาย พร้อมระบุความสัมพันธ์พรรคร่วมเหนียวแน่น (ชมคลิป)

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 3/2565 ว่าสถานการณ์โควิดมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นแต่ตัวเลขผู้ที่มีอาการรุนแรงลดลง ในขณะที่ศักยภาพด้านสาธารณสุขอย่างเพียงพอและรองรับต่อสถานการณ์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ในที่ประชุมยังได้เน้นย้ำในเรื่องของการเตรียมเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียน การเปิดประเทศเพื่อท่องเที่ยว โดยต่างชาติได้ยอมรับแนวทางการปฏิบัติของประเทศไทย ว่าได้มาตรฐานเป็นอย่างดี โดยล่าสุด สหภาพยุโรป ได้รับรองระบบ Thailand Digital Health Pass บนหมอพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางเข้า 60 ประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจและน่ายินดีสำหรับการทำงานอย่างหนักของบุคลากรทางการแพทย์ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า ในขณะนี้รัฐบาลได้พยายามแก้ไขปัญหาของคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย จึงขอร้องไปยังฝ่ายนิติบัญญัติ ให้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อไม่ซ้ำเติมเพิ่มปัญหาให้กับประเทศชาติ ในสภาวการณ์แบบนี้ ทั้งนี้ยืนยันความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลยังคงเหนียวแน่นเป็นปกติดี ไม่ได้มีความขัดแย้งตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ส่วนกรณีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้นยืนยันว่า เป็นเรื่องของคณะรัฐมนตรีพิจารณาตามกรอบของกฎหมาย และตนเองจะตัดสินใจบนฐานข้อมูลที่ถูกต้องเท่านั้น.