“ตำรวจยโสธร” จับ “ผัวโหด” ซ้อมเมียโคม่า

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับร้องทุกข์จากพี่สาวรายหนึ่งว่า นางน้อย อายุ 40 ปี น้องสาวอยู่กินกับนายต่าย อายุ 34 ปี (ทั้งสองนามสมมุติ) มาประมาณ 2 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าในเมืองยโสธร ที่ผ่านมานายต่ายมักจะทำร้ายร่างกายน้องสาวเป็นประจำ น้องสาวต้องหนีกลับบ้านมาหลายครั้ง แต่พอดีกันก็กลับไปอยู่ด้วยกันอีก

กระทั่งกลางดึกของคืนวันที่ 14 เม.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวน้องสาวส่งโรงพยาบาล และนายต่ายก็แจ้งกับทางโรงพยาบาลว่า นางน้อยหกล้มในห้องน้ำ ซึ่งแพทย์ตรวจร่างกายพบว่า ตับแตก ปอดฉีก ซี่โครงหัก อาการสาหัส คาดสาเหตุมาจากถูกทำร้ายร่างกาย พี่สาวจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองยโสธร ตอนนี้น้องสาวนอนไม่ได้สติต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์แจ้งว่าถ้าถอดเครื่องช่วยหายใจเสียชีวิตทันที ครอบครัวต้องการจะดำเนินคดีกับนายต่ายให้ถึงที่สุด ขอมูลนิธิปวีณาช่วยติดตามคดีให้ด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร ให้พี่สาวและแม่ของนางน้อยไปพบที่ สภ.เมืองยโสธร ในวันที่ 22 เม.ย. โดย พ.ต.อ.มังกรได้มอบหมาย พ.ต.ท.ยุทธนา โพธิทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองยโสธร ควบคุมคดี สอบปากคำญาติเพิ่มเติม ก่อนจะส่งชุดสืบสวนไปนำตัวนายต่ายจากห้องเช่าเพื่อสอบปากคำ

จากการสอบสวนนายต่ายให้การรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายร่างกายนางน้อยจริง ที่แจ้งกับทางโรงพยาบาลว่านางน้อยหกล้มในห้องน้ำนั้นเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อปกปิดความผิด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยโสธรทันที.