“ปวีณา” เกาะติดคดีป้าหลอกหลานสาววัย14ขายบริการทางเพศแลกยาบ้า-เงิน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่และ ด.ญ.วัย 14 ปี ถูกป้าแท้ๆ บังคับพาไปขายบริการทางเพศแลกยาบ้าและเงิน 2,000 บาท ติดตามคดีกับ พ.ต.อ.มนัสพันธ์  กิ่งนอกวงศ์ ผกก.สภ.ธงชัย โดยสั่งการให้ชุดสืบสวน ออกหมายเรียก ผู้ต้องหา 4 ราย ที่ซื้อบริการทางเพศกับ ด.ญ.วัย 14 ปี มาพบพนักงานสอบสวน ปรากฏว่าสามารถติดตามตัวได้ 3 ราย ส่วนอีก 1 ราย ได้วิ่งหลบหนีไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวน ตำรวจจะทำการออกหมายจับผู้ต้องหาที่ได้หลบหนีรายนี้ต่อไป

สรุปคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้ซื้อบริการทางเพศกับ ด.ญ.วัย 14 ปี ใน 3 พื้นที่ จำนวน 6 ราย ดังนี้

1.สภ.บางสะพาน วันพุธที่ 4 พ.ค. 65 นายอี (นามสมมุติ) อายุ 78 ปี อาชีพทำสวน ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานแล้ว และวันที่ 5 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตามกฎหมายต่อไป

2.สภ.ทับสะแก วันพุธที่  4 พ.ค. 65  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี  (ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ขายยาเสพติด) ซื้อบริการทางเพศ ด.ญ.14 ปี 2 ครั้ง โดยแลกกับยาบ้าและเงินสด 2,000 บาท โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปที่ สภ.ทับสะแก พร้อมแม่และเด็กผู้เสียหายไปให้ปากคำเพิ่มเติมและยืนยันว่าผู้ต้องหารายนี้กระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดี และได้นำตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามกฎหมายในวันที่ 5 พ.ค. 65 

3.สภ.ธงชัย ผู้ซื้อบริการ ด.ญ. 14 ปี มีอายุ 70 ปี 2 ราย วันที่ 5 พ.ค. 65  มีผู้ซื้อบริการทางเพศ ด.ญ.วัย 14 ปี ตำรวจได้ทำการจับกุมแล้ว 3 ราย นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี, นายอา (นามสมมุติ) อายุ 70 ปี, นายดี (นามสมมุติ) อายุ 70 ปี  โดยนางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาแม่และเด็กผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติมและยืนยันว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้กระทำความผิดจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้กระทำผิดทั้ง 3 รายนี้ส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามกฎหมายในวันที่ 5 พ.ค. 65, ส่วนนายซี (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี ได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะออกหมายจับคาดว่าจะสามารถติดตามตัวได้ในเร็ววันนี้

สำหรับป้าที่พา ด.ญ.วัย 14 ปี ไปขายบริการทางเพศ แลกกับยาบ้าและแลกเงิน 2,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาค้าประเวณีและค้ามนุษย์ ดังนี้

เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี เพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด, พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่ออนาจารโดยปราศจากเหตุอันสมควร, พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ เพื่อให้เด็กนั้นค้าประเวณีและค้ามนุษย์

โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้กระทำผิดที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีโดยเร็วต่อไป.