ปะทะเดือด! คนร้ายยิงถล่ม-ปาระเบิด สภ.ตากใบ จนท.เจ็บ3 ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น (ชมคลิป)

คลิปเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือบุกโจมตีสถานีตำรวจน้ำตากใบ จ.นราธิวาส ปะทะเดือดสนั่นกลางตลาด ชาวบ้านหลบกระสุนหนีตายจ้าละหวั่น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

25 พ.ค.65 เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. มีรายงานว่า ได้มีคนร้าย จำนวน 6 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือ บุกเข้าโจมตีสถานีตำรวจน้ำตาบา และบริเวณด่านศุลกากรเก่า ซึ่งอยู่ใกล้กัน ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของหน่วยทหาร ตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองตากใบ จ.นราธิวาส ชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยกลุ่มคนร้ายได้ขว้างระเบิด และยิงถล่มใส่ฐานอย่างต่อเนื่อง จนเกิดการปะทะกันขึ้นอย่างดุเดือด บริเวณท่าเทียบเรือรัชดา เบื้องต้นมี จนท.บาดเจ็บจำนวน 3 นาย

มีรายงานว่า บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นตลาดนัดตาบา ได้มีทั้งเสียงปืน และเสียงระเบิดดังถี่ยิบ ชาวบ้านที่ออกมานั่งรับประทานอาหารต่างพากันหมอบ และเข้าไปหลบในจุดที่ปลอดภัย จนกระทั่งเวลา 22.17 น. ยังมีเสียงปะทะเกิดขึ้นต่อเนื่อง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แคทรียา เมฆารัฐ โพสต์คลิปเหตุการณ์ พร้อมระบุว่า #ระเบิด หลายลูกเน้นๆในตลาดตาบา บ้านเรือนสะเทือนไปหมด ถล่มตำรวจน้ำตาบา ตอนนี้ 21:50 น. มีปะทะกันหนักหน่วงเลย ดุอาอฺขอให้ทุกคนปลอดภัยณ ตอนนี้สิบกว่าลูกแล้ว มีระเบิดมาเรื่อยๆไม่หยุดหย่อน ห้าทุ่มสามนาทียังมีอีก บึ้มหนักสั่นสะเทือนกว่าลูกใดๆ

ล่าสุด อ.ศิโรตม์ คล้ามไบูลย์ นักวิชาการชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กเป็นคลิปทวิตเตอร์มาเลเซียเผยภาพเหตุการณ์ยิงสถานีตำรวจตากใบและการปะทะระหว่างผู้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ในฝั่งไทย ในคลิปจะเห็นชายคนหนึ่งถือปืนไรเฟิลจู่โจม AKM-S โดยแหล่งข่าวจากพื้นที่ระบุว่าเสียงระเบิดและเสียงปืนค่อยๆ สงบลงในเวลา 23.38 น. โดยชาวบ้านในพื้นที่รายงานว่ามีหมู่บ้านไฟดับอย่างน้อย 2 แห่ง เช่น เจ๊ะเหและฮูมอลานัส ส่วนในเขตเทศบาลเมืองตากใบยังจ่ายกระแสไฟตามปกติ #Saveตากใบ

ขอบคุณภาพจาก LGeopolitika