คัดค้านประกันตัว!!! อดีตทหารร้อยเอกข่มขืนลูกเลี้ยง-แม่บอกให้อดทนจนเด็กระบายความในใจส่งครู

วันที่ 20 ก.ค.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พานายเอก (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี พ่อแท้ๆ ของ ด.ญ.ป๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ซึ่งถูกพ่อเลี้ยงเป็นอดีตทหารบก ยศร้อยเอก อายุ 59 ปี ข่มขืนกระทำชำเราเดินทางไปที่ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อนำหลักฐานที่อดีตทหารรายนี้พยายามจะเคลียร์คดีไปยื่นคัดค้านการประกันตัวต่อ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา หลังพ่อเลี้ยงเข้ามอบตัวตามหมายจับข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี ขณะที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และจะมีการส่งผู้ต้องหาฝากขังในวันที่ 21 ก.ค.นี้ 

สืบเนื่องจากวันที่ 11 ก.ค.65 นายเอก ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณาว่า ก่อนหน้านี้ได้อยู่กินกับนางโบว์ (นามสมมุติ) มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ ด.ญ.ป๊อบ ช่วงต้นปีได้เลิกรากัน โดยลูกอยู่ในความดูแลของนายเอก ส่วนนางโบว์มีสามีใหม่เป็นอดีตทหารยศร้อยเอก ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่สามีใหม่จะไปๆ มาๆ กระทั่งช่วงเดือนเม.ย. นางโบว์ได้มาขอให้ลูกสาวไปอยู่ด้วย ต่อมารู้สึกผิดสังเกตเพราะนางโบว์พยายามกีดกันไม่ให้โทรคุยกับลูก

จนวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ครูของลูกสาวโทรมาหาขอให้คุณพ่อไปพบที่โรงเรียน ก่อนจะบอกว่าเด็กเขียนเรียงความระบายความในใจต่างๆ ส่งครู เนื้อหาระบุว่า “หนูถูกพ่อเลี้ยงกระทำทางเพศ แม่แท้ๆ ก็รู้แต่ไม่ให้ความช่วยเหลือ และแม่บอกให้อดทน เพราะพ่อเลี้ยงเขาไม่ได้รักแม่แต่เขารักลูก จะเลี้ยงดูส่งเสียลูกไปจนตาย แต่หนูกลัว หนูไม่อยากให้เขาทำอีก หนูไม่ชอบเขา หนูต้องทนทุกข์ไม่รู้จะขอให้ใครช่วย!!” จากนั้นครูจึงเรียกเด็กมาสอบถามจนทราบว่าถูกพ่อเลี้ยงกระทำทางเพศ แม่ไม่ได้ให้การช่วยเหลือและถูกข่มขู่ไม่ให้บอกใคร

จากนั้นลูกได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงที่อยู่กับแม่ถูกพ่อเลี้ยงกระทำ 2 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 27 เม.ย.65 ขณะที่แม่ออกไปทำงาน เด็กอยู่กับพ่อเลี้ยง 2 คน ในห้องเช่า พ่อเลี้ยงได้ข่มขืน แม้จะดิ้นรนขัดขืนแต่ก็สู้แรงไม่ไหว หลังถูกกระทำเด็กได้โทรบอกแม่ แม่กลับขู่ห้ามบอกใคร และให้อดทนเพราะพ่อเลี้ยงเป็นคนจ่ายค่าเลี้ยงดู ครั้งที่ 2 ตอนปลายเดือน พ.ค.65 เด็กบอกว่า กลางคืนขณะนอนอยู่ในห้องกัน 3 คน พ่อเลี้ยงได้ข่มขืนอีกครั้ง โดยเด็กพยายามสะกิดเรียกแม่แต่แม่ไม่ตื่น เช้ามาเด็กได้บอกแม่ แต่แม่ก็นิ่งเฉยอีก บอกให้อดทนเอาไว้ เพราะเขาจะได้เลี้ยงเราไปตลอด

เมื่อทราบเรื่องวันที่ 17 มิ.ย. นายเอกรับลูกสาวจากโรงเรียนก่อนจะพาไปแจ้งความที่ สภ.ลำลูกกา ตำรวจได้ส่งตัวไปตรวจร่างกาย และนัดเด็กสอบสหวิชาชีพ กระทั่งวันที่ 8 ก.ค.65 พ่อเลี้ยงได้โทรศัพท์ขอเจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมยื่นข้อเสนอจะชดใช้ค่าเสียหายให้ 100,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี แต่นายเอกไม่ยอมและยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยไม่มั่นใจว่าพ่อเลี้ยงจะมีความพยายามเบี่ยงเบนคดีอีกหรือไม่ จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม

หลังรับเรื่องวันที่ 11 ก.ค. นางปวีณาได้ประสาน พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา ช่วยติดตามคดีให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ซึ่ง พ.ต.อ.วิวัฒน์ได้รายงานว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ พ่อเลี้ยงอดีตนายทหารยศร้อยเอกรายนี้แล้ว ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ค. นางปวีณาได้เดินทางไป สภ.ลำลูกกา พร้อมกับนายเอก โดยนายเอกมีความประสงค์จะยื่นคัดค้านการประกันตัวพ่อเลี้ยง จึงได้นำหลักฐานที่พ่อเลี้ยงขอเจรจาชดใช้ค่าเสียหายเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีไปให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ เนื่องจากเกรงว่าพ่อเลี้ยงจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และห่วงลูกสาวจะเป็นอันตราย ซึ่งขณะนี้ลูกสาวยังมีอาการหวาดกลัวอยู่ เพราะผู้กระทำผิดยังไม่ถูกดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์กล่าวว่า นายเอกมีหลักฐานชัดเจนมีความประสงค์จะยื่นคัดค้านการประกันตัวพ่อเลี้ยง ซึ่งตำรวจจะได้รวบรวมในสำนวนเพื่อส่งศาลพิจารณาในการส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดธัญบุรีในวันที่ 21 ก.ค.นี้  

นางปวีณากล่าวว่า ขณะนี้ ด.ญ.ป๊อบ ผู้เสียหายสภาพจิตใจย่ำแย่ และมีอาการซึมเศร้า จึงได้ประสาน นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี และนางสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี พร้อมพ่อและเด็กผู้เสียหาย มาร่วมประชุมกันที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อดูแลเรื่องการฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กและการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป.