กระเช้าห่วงใย “บิ๊กป้อม” ถึงมือ “น้องบาส” ฮีโร่ช่วยนักเรียนถูกไฟดูด

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ “น้องบาส” หรือนายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคฮีโร่ที่ช่วยเด็กนักเรียน โรงเรียนอุดรพิทยานุกูลถูกไฟดูด พร้อมนำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดทั้ง 5 คน

โดย พล.อ.ประวิตรได้มอบหมายให้ นายสยามนำความห่วงใยและให้กำลังใจ “น้องบาส” พร้อมสอบถามความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของด้วยความเป็นห่วง พร้อมทั้งขอให้มีการตรวจเช็คอาการอย่างละเอียด

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหามาตรการป้องกันได้ตรงจุด และเป็นแนวทางในการป้องกันปัญหาในกรณีอื่น

พร้อมหาแนวทางป้องกันและดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนจากอุบัติเหตุอื่นๆ ที่เกิดจากฝนตก น้ำท่วมด้วย เช่น ต้นไม้ หรือป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่หักโค่น เป็นต้น

ทั้งนี้ “น้องบาส” ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตรที่มอบกระเช้าให้กำลังใจ พร้อมฝากข้อความถึง พล.อ.ประวิตร ที่ให้ทุนการศึกษาและมอบทุนบางส่วนสมทบทุนซื้อโทรศัพท์มือถือให้ใช้ในการเรียนและประกอบอาชีพ ซึ่งน้องบาสขับแกร๊บเสริมรายได้จึงมีความจำเป็นอย่างมาก เพราะได้รับความเสียหายในขณะเข้าช่วยเหลือ พร้อมกันนี้ครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตรที่มีความห่วงใยเช่นกัน

น.ส.ทิพานันยังกล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตรยังปรารภว่า  “น้องบาส” เป็นตัวอย่างเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีจิตใจเสียสละช่วยผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เราต้องส่งเสริมคนดี ให้กำลังใจคนดีต่อไป.