“ปวีณา” เกาะติดคดีครูพละข่มขืนนักเรียนหญิง

วันที่ 25 ต.ค.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เกาะติดสถานการณ์ที่ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนางวิจารย์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมา รพ.นาคู เพื่อเยี่ยมอาการเด็ก ซึ่งเด็กพร้อมจะสอบสหวิชาชีพ โดยมีท่านอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ให้ความกรุณามาสอบที่ รพ.นาคู พร้อมทั้ง พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รองผู้กำกับและทีมตำรวจ เดินทางมาเตรียมความพร้อมในการสอบสหวิชาชีพ

ขณะที่ยายของเด็กกล่าวว่า เด็กสามารถพูดได้ชัดเจน ว่าครูพละข่มขืน ตำรวจจึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งศาล ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 25 ต.ค. ครูพละเข้ามอบตัวที่ สภ.กุฉินารายณ์ ตำรวจสอบปากคำและ ยื่นเรื่องคัดค้านการประกันตัว และช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจพาผู้ต้องหาฝากขังที่ศาล

แม่ ยาย และญาติเด็กเป็นห่วงว่าผู้ต้องหาจะได้ประกันที่ศาล และเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้ามาก่อกวนในบ้านเหมือนเมื่อวันก่อนทำให้หลานเครียดจนต้องเข้ารักษาตัว รพ. รวมทั้งมีพลเมืองดีให้ข้อมูลกับญาติอีกว่า  ผู้ต้องหาพยายามวิ่งเต้นให้นักการเมืองระดับชาติช่วยพ้นผิด ครอบครัวจึงกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม 

นางปวีณากล่าวว่า  ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย  คนทำผิดย่อมต้องได้รับบทลงโทษ บ้านเมืองจึงจะสงบ คงไม่มีใครอยากจะเอาชื่อเสียงมาเสี่ยงช่วยคนผิด ถ้ามีการเปิดเผยชื่อคนช่วย ประชาชนรู้ ไม่คุ้มแน่

อย่างไรก็ตาม มูลนิธิปวีณาจะติดตามการดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจน้องร่วมกับ พม.กาฬสินธุ์และ รพ.นาคู จนกว่าสภาพจิตใจจะหายเป็นปกติ โดยมูลนิธิปวีณาจะติดตามคดีร่วมกับตำรวจให้ได้รับความเป็นธรรมจนสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรมต่อไป.