โหมโรงศึกเลือกตั้ง!!! “นายหัวชวน” ตีกลองสะบัดชัยนำทัพ “ส.ส.ประชาธิปัตย์” ใน MV เพลง “เช้าวันใหม่”

นายเมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ปล่อย Teaser เพลง เช้าวันใหม่ ออกไปแล้ว ทำได้รับความสนใจเป็นอย่างดีมาก ขณะที่แม้จะเบนเข็มมาลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในศึกเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง พรรคประชาธิปัตย์ก็เปิดโอกาสให้ใช้ความสามารถทางดนตรีมาใส่ในเพลง “เช้าวันใหม่”  ให้สมกับสโลแกนพรรค “ทำได้ไว ทำได้จริง”

นอกจากนี้ใน MV เพลงดังกล่าวยังมีความพิเศษคือได้ เชิญ “ชวน หลีกภัย” มาร่วมปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอเป็นครั้งแรก โชว์ทักษะการตีกลองสะบัดชัย ซึ่งถือเป็นการโหมโรงเรียกขวัญและกำลังใจให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนสำหรับเตรียมตัวออกศึกเลือกตั้งครั้งนี้

นอกจากนี้ ยังมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค  นาย บัญญัติ บรรทัดฐาน และ ส.ส. ทุกรุ่นของพรรค มาร่วมแสดงมิวสิควิดีโอนี้ ถือเป็นการสะท้อนความเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีประวัติศาสตร์การเดินทางมายาวนาน พร้อมกับการมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และชูนโยบาย “ประกันรายได้ จ่ายส่วนต่าง”  “ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปี”  “ประมงท้องถิ่นรับ 100,000 บาททุกปี” “ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน” ภายใต้กรอบ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”

“จุดเริ่มต้นก็คือว่าการหาเสียงมันจะต้องมีเพลงของแต่ละพรรคการเมือง พูดถึงมุมมองของนโยบายของพรรค ผมได้รับมอบหมายให้เป็นคนทำเพลงนี้ชื่อเพลงเช้าวันใหม่ เพื่อเป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจ มองอนาคตของประเทศไทย มองความหวังของคนไทยที่เราตั้งใจจะมอบให้ นำเสนอออกไป ก็เลยทำเพลงเช้าวันใหม่ออกมาให้คนไทยได้ฟัง และเอ็มวีเราก็เชิญ ส.ส. ปัจจุบัน แล้วก็คนที่มีตำแหน่ง เจเนอเรชั่นใหม่ในพรรคมาร่วมเล่นในเอ็มวีด้วยครับ ฉากตีกลองเราชวนนายหัวชวนมาตีกลอง มันจะเป็นบริบทกับการแข่งขัน เป็นสัญลักษณ์ว่าเราพร้อมแล้วนะ เราจะสู้แล้วนะ การแข่งขันต้องมีหัวหน้าพรรค  เราให้หัวหน้าจุรินทร์ขี่ม้า ส่วนฉากปล่อยนกก็อยากให้เห็นความบริสุทธิ์ใจว่ามีความตั้งใจจริงมีเจตนารมณ์ที่ดี และมีอีกหลายหลายซีนที่เอาวัฒนธรรมของประเทศไทยที่เป็นซอฟต์เพาเวอร์มาใส่อยู่ในนั้นด้วย” นายเมธีกล่าวและว่า

หวังเหลือเกินว่าผู้ชมที่ดูมิวสิควิดีโอนี้จะได้เห็นถึงงานศิลปะอย่างหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจมีเจตนารมณ์ที่ดี เอ็มวีถ่ายยากนิดนึง เพราะพี่ๆ ทุกท่านเป็นนักการเมืองอาชีพมาตลอดชีวิต อยู่มาวันนึงมาเล่นเอ็มวีก็บอกว่ามันยากขนาดนี้เลยเหรอ ถ่ายทำกันทั้งวัน และพี่ๆ ทุกคนน่ารักมากให้ความร่วมมือมาก ขอบคุณมากครับ ทุกคนโปรหมดเลยครับ อินเนอร์ต่างๆ ดีมาก เอ็มวีเพลงนี้จะกระตุ้นให้คนฟังได้เห็นความสร้างสรรค์ของมิติทางการเมือง อย่าไปมองเป็นเรื่องของความขัดแย้ง อยากให้มองการเมืองเป็นเรื่องสร้างสรรค์ เป็นมิติใหม่ โดยเฉพาะประชาธิปัตย์กล้าที่จะทำในเรื่องความครีเอทีฟสร้างสรรค์ อยากจะให้ทุกคนเห็นว่าเราพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าแล้ว พร้อมจะรับฟังทุกอย่าง พร้อมที่จะทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับประเทศนี้ ฝากติดตามเพลงนี้ ในเพจพรรค และ YouTube ของพรรคประชาธิปัตย์ หวังว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ทุกคนฟังแล้วจะได้แรงบันดาลใจ อยากเห็นสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับประเทศนี้ต่อไป.