“มาดามเดียร์” โต้คลื่นการเมืองบุกระยอง ควง หมอบัญญัติ ขอคะแนนชาวแกลง-ทวงคืนพื้นที่เชื่อ ปชป.-กก.ร่วมมือเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ช่วย นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส. ระยอง เขต 3 ขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตลาดสามย่าน

น.ส.วทันยากล่าวว่า ตั้งแต่เช้าที่มาลงพื้นที่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างดี เพราะเกิดและโตที่เมืองแกลง และมาทำงานในโรงพยาบาลให้พี่น้องเมืองแกลงมาตลอด เราเชื่อในสิ่งที่ นพ.บัญญัติทำงานให้พี่น้องมาตลอด เช่น การสร้างโรงพยาบาลแกลง เป็นต้น การเลือกตั้งซ่อมเป็นการเลือกที่ตัวบุคคล จะเห็นว่า นพ.บัญญัติเคยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้พี่น้องประชาชนในช่วงที่เคยเป็น สส.

นพ.บัญญัติกล่าวว่า แม้เวลาหาเสียงจะน้อย แต่จะใช้ช่วงเวลานี้ในการลงพื้นที่ฟังเสียงของประชาชนให้มากขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตามตนเองเชื่อว่า ความเป็นคนแกลง เรียนที่แกลง จะทำให้คนเลือกคนบ้านเรา อย่างไรก็ตาม วันนี้พรรคน่าจะต้องทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน เราก็ต้องการคนคุณภาพเข้าไปทำหน้าที่นิติบัญญัติในสภา แม้ว่าวันนี้การเลือกหัวหน้าพรรคจะยังไม่แล้วเสร็จ แต่เราเน้นโปรดัก คือ ตัว นพ.บัญญัติ ที่มีบริการหลังการขาย ให้พี่น้องเข้าถึงได้ ร้องเรียนได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ตัวเองยังไม่ได้ดูแลแค่เรื่องสุขภาพ แต่ยังดูแลด้านอื่นๆ ด้วย เช่น เรื่องปัญหาช้างป่า การขยายเลนถนนเพื่อต้อนรับ EEC อ่างเก็บน้ำเขาชะเมาเพื่อการเกษตร และการประมงแก้ปัญหา IUU พร้อมเข้าไปแก้ไขกฎหมายต่อ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความเห็นเกี่ยวกับโผการจัดตั้ง ครม. น.ส.วทันยากล่าวว่า หลายคนในโผก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดี กว่าครึ่งเป็นอดีตผู้บริหารที่มาจากรัฐบาลชุดที่แล้ว แม้กระทั่งรัฐมนตรีในโควต้าพรรคเพื่อไทยก็ตาม ทั้งนี้เราก็ต้องให้โอกาสผู้บริหารประเทศชุดใหม่ได้แสดงฝีมือ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์เองก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เคยทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้อย่างดี และได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ทั้งในเรื่องการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางการเมืองมาแล้ว ทั้งนี้เราพร้อมทำงานทั้งในและนอกสภา เพราะตอนนี้โลกออนไลน์เปิดกว้าง และเราก็พร้อมเปิดให้ทุกคนเข้ามาช่วยกันทำงานและตรวจสอบรัฐบาล ให้ทำงานด้วยความสุจริตโปร่งใส่ สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

“พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเป็นสื่อกลางเพื่อเชื่อมต่อประชาชน และทำงานนฐานะฝ่ายค้านเพื่อเป็นปากเป็นเสียงเป็นตัวเองของพี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถในฐานะฝ่ายค้านของประชาชน” น.ส.วทันยากล่าว

ส่วนการเลือกหัวหน้าและผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ที่การประชุมล่มมาสองครั้ง แม้ยังไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อไร แต่เชื่อว่าเราจะสามารถหาคนที่เหมาะสมได้ วันนี้ไม่ว่าจะพรรคหรือฝ่ายค้านของประเทศก็เป็นสิ่งที่คนไทยฝากความหวังไว้ จึงอยากวิงวอนให้คณะผู้บริหารทุกคนเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะเข้ามาร่วมมือช่วยกันทำงานให้เรียกความไว้วางใจและความศรัทธาจากประชาชนกลับมาอีกครั้ง 

ทั้งนี้มั่นใจว่าการทำงานเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคก้าวไกลจะไม่มีปัญหาอะไร และพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคก้าวไกลจะร่วมมือกันเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งในรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน.