“ผู้อำนวยการออมสิน” ยืนยันเยียวยาผู้เสียหายจากกรณียักยอกเงินกองทุนหมู่บ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ภายใน 7 วัน เบื้องต้นไล่พนักงานแล้ว 1 ราย (ชมคลิป)

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงกรณีที่ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยสมาชิกจาก 38 กองทุน รวมกว่า 100 คน มาร้องเรียนและร่วมให้ข้อมูลกับผู้บริหารออมสินระดับภาคจาก จ.ขอนแก่น หลังถูกเจ้าหน้าที่ยักยอกเงินกองทุน ซึ่งเป็นเงินต้นและดอกเบี้ย จำนวนสูงเกือบ 30 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกหมายจับแม่บ้านธนาคารออมสิน สาขากุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหายักยอก ลักทรัพย์ ปลอมเอกสารสิทธิ์ และใช้เอกสารสิทธิปลอม กองทุนเงินล้านสมาชิก กทบ. เกิดความเสียหายเกือบ 30 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้อำนวยการธนาคารออมสินได้ชี้แจงว่าล่าสุดได้ส่งผู้บริหารระดับสูงของธนาคารลงไปตรวจสอบเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุทำหน้าที่แม่บ้านเป็นลูกจ้างชั่วคราวจากบริษัทภายนอก โดยทางธนาคารออมสิน ยืนยันว่าขอให้ผู้เสียหายทุกรายสบายใจได้ว่าทางธนาคารจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ โดยเริ่มจ่ายเงินชดเชยทันทีตามความเสียหายที่เกิดขึ้นนับจากนี้ภายใน 7 วัน

ผู้อำนวยการธนาคารออมสินยังกล่าวอีกว่า การลงโทษในเบื้องต้นทางธนาคารได้ใช้คำสั่งไล่ออกพนักงานระดับปฏิบัติการไปแล้ว 1 ราย และสั่งย้ายพนักงานระดับผู้จัดการกับผู้ช่วยผู้จัดการอีก 2 ราย ออกจากพื้นที่เอาไว้ก่อนเพื่อทำการตรวจ พร้อมให้ความมั่นใจว่าทางธนาคารจะดูแลลูกค้า และผู้เสียหายทุกรายอย่างเต็มที่.