นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว พร้อมกล่าวถ้อยแถลง (ชมคลิป)​

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาประเทศไทยและได้เดินทางต่อมายังโรงแรมเจดับบลิว แมริออท เอสเสก เฮาส์ นิวยอร์ก ซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก โดยมีนายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นายสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาขาติ ผู้ช่วยทูตทหาร และทีมประเทศไทยให้การต้อนรับ

สำหรับภารกิจแรกของนายกรัฐมนตรีเมื่อเดินทางถึงในวันนี้ (19 ก.ย.66) เวลา 16.45 น. หรือตรงกับเวลา 04.45 น.ตามเวลาประเทศไทย จะเข้าร่วมภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 ได้แก่ เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Summit) และจะกล่าวถ้อยแถลงในช่วงผู้นำ เกี่ยวกับการระดมเงินทุนและการลงทุน และแนวทางการดำเนินงานเพื่อความสำเร็จของ SDGs”

ก่อนที่ในช่วงค่ำ จะเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรอง ซึ่งนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและภริยา จะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่ประมุข และหัวหน้ารัฐบาลที่เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 และคู่สมรสครั้งนี้.