แพ้เสียงแตร!!! “สอบสวนกลาง” รวบ 2 โชเฟอร์รถพ่วงอันธพาลตบรถเล็กเสียหลักลงข้างทางถนนพระราม 2

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท.รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม, พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.สงัด เบ้าทองรอง ผกก.ป สภ.เมืองสมุทรสงคราม, พ.ต.ท.วิศิษฏ์ มินเสน รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตน์ ยุวบูรณ์ รรท.รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รรท.สว.กก.2 บก.ทล. และ พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ รรท.สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. โดย ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ รอง สว ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.นว สมานจิต รอง สว.ป.สภ.บางโทรัด, ร.ต.ต.สถิตย์ ขวัญชุม รอง สว (ป) ส.ทล.1กก.2 บก.ทล, ด.ต.กฤติพล น้อยติ ผบ.หมู่.ป.สภ.บางโทรัด, ด.ต.ณัฐนันท์ รางดี, ด.ต.กิตติศักดิ์ อิสสอาด ผบ.หมู่.ส.ทล1กก.2 บก.ทล ร่วมบรูณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม โดย พ.ต.ต.ชลวิชญ์ มารักษา สว.จร.เมืองสมุทรสงคราม และ ร.ต.ท.ปิติพันธ์ วงค์อารีย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสงครามนำตัว 1.นายอภิเดชฯ อายุ 27 ปี 2.นายประวีณฯ อายุ 29 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อดำเนินคดี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น”

พฤติการณ์ จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ภาพคลิปกล้องหน้ารถ ขณะที่กำลังขับรถอยู่บนถนนเส้นพระราม 2 ก่อนจะมีรถบรรทุกพ่วง จำนวน 2 คันพยายามขับรถปาดหน้ารถยนต์ผู้เสียหายตลอดเวลา ในลักษณะตบให้รถยนต์ของผู้เสียหายซึ่งเป็นรถเล็กเสียหลักจนต้องหักหลบลงข้างทาง เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 28 ต.ค.66 เวลาประมาณ 12.40 น. บนถนนพระราม 2 ขาออกกรุงเทพฯ เขตพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (ตำรวจทางหลวงนครปฐม) ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อให้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วง ทั้ง 2 ราย ที่ก่อเหตุดังกล่าว

กระทั่งเมื่อวันที่ 30 ต.ค.66 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐมได้สืบทราบหมายเลขทะเบียนของรถบรรทุกพ่วงที่ก่อเหตุทั้ง 2 คัน ทราบว่าเป็นรถบรรทุกของผู้ประกอบการรายหนึ่งในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.สมุทรสงคราม จึงได้ประสานเข้าไปตรวจสอบขอข้อมูลของผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วงที่ก่อเหตุทั้ง 2 คัน พบว่า ในวันและเวลาที่เกิดเหตุ มี นายประวีณฯ และ นายอภิเดชฯ เป็นผู้ขับขี่ จึงได้เชิญตัวผู้ขับขี่ทั้ง 2 ราย เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินคดีในข้อหา “ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น”

 

สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วง ทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วงทั้ง 2 คันจริง โดยนายอภิเดชฯ ระบุว่า ตนเองได้ขับขี่รถบรรทุกพ่วงคันที่หนึ่ง มาตามถนนพระราม 2 ขาออกกรุงเทพฯ จนเมื่อมาเจอกับรถยนต์ของผู้เสียหาย รถยนต์ผู้เสียหายได้พยายามที่จะขับแซงรถบรรทุกพ่วงขึ้นมาทางด้านซ้าย แต่แซงไม่พ้น ก่อนที่ผู้เสียหายจะบีบแตรใส่ ตนเองจึงเกิดความโมโหที่ถูกบีบแตรใส่ จึงขับขี่รถบรรทุกพ่วงในลักษณะปาดหน้ารถยนต์ผู้เสียหายไปมา จนรถยนต์ของผู้เสียหายได้หักหลบลงข้างทาง ต่อมารถยนต์ของผู้เสียหายได้ขับตามมาทันอีกครั้ง จึงได้โทรหานายประวีณฯ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานที่ขับขี่รถบรรทุกพ่วงติดตามกันมา ให้มาช่วยกันขับขี่ปาดหน้ารถยนต์ของผู้เสียหายอีกครั้ง จนรถยนต์ของผู้เสียหายเสียหลักต้องหักหลบลงข้างทาง (ตามที่ปรากฏตามภาพเคลื่อนไหวจากกล้องหน้ารถผู้เสียหาย)

ทั้งนี้ พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 43 (8) ประกอบมาตรา 158/1 ผู้ใดขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่นต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000 บาท ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ รองสารวัตรสถานีตำรวจ ทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 โทร. 089-949-6895.