“อุ๊งอิ๊ง” ดัน “หมูกระทะ” เป็นซอฟต์เพาเวอร์อาหารไทย ชี้ดึงคนมารวมกันได้ และเป็นเมนู “ต่างชาติ” เข้าถึงง่าย

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย และนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกและสักการะพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เข้ามาทักทายให้กำลังใจและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างอบอุ่น

 

จากนั้นเวลา 11.00 น. นางสาวแพทองธารได้เยี่ยมชมสาขาพรรคและเข้าร่วมการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยนางสาวแพทองธารกล่าวว่า ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาพบกับพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ ซึ่งตั้งแต่ปี 2544 พรรคไทยรักไทยมาจนถึงพรรคเพื่อไทยได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องชาวจังหวัดอุตรดิตถ์มาตลอด จึงอยากเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจ ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยและเลือกพรรคเพื่อไทยให้มารับใช้พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด

 

นางสาวแพทองธารกล่าวว่า มีโอกาสมาจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นที่แรกหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งดีใจมากและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ การเปิดสาขาพรรคเพื่อไทย จังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อให้ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น จึงอยากให้พี่น้องชาวอุตรดิตถ์หากมีปัญหาขอให้มาบอกเล่าให้พรรคทราบ เพื่อให้เรารับรู้ว่าปัญหาของพี่น้องประชาชนจริงๆ คืออะไร จะได้รวบรวมเพื่อเร่งแก้ไขปัญหา และอะไรที่สำคัญๆ เราจะผลักดันเป็นนโยบายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้สำเร็จ พร้อมขอให้พี่น้องประชาชนมีความสุข และรวยขึ้นจากรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวคิดที่จะผลักดันผลักดันหมูกระทะเป็นซอฟต์เพาเวอร์ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า จากที่ได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากต้องการผลักดันเรื่องหมูกระทะ เพราะเพียงแค่ความรู้สึกบอกว่าเป็นหมูกระทะ ก็เห็นว่าสามารถดึงคนเข้ามาร่วมกันได้ ซึ่งอาหารนั้นหากเราทำให้อร่อยขึ้น สะอาดขึ้นก็อาจสามารถทำให้ชาวต่างชาติเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราก็ได้เห็นของเกาหลีใต้หรือญี่ปุ่น ที่มีอาหารสไตล์จิ้มจุ่มหรือปิ้งย่างนั้นราคาสูงมาก แต่ของเราราคาดีมากๆ ก็อยากสนับสนุน เพราะเรามีสินค้าที่ดี มีวัฒนธรรมที่ดีอยู่แล้ว อีกทั้งในเรื่องของอาหารของประเทศไทยนั้นได้เปรียบและจะสามารถผลักดันเป็นซอต์เพาเวอร์ได้แน่นอน ซึ่งหมูกระทะเองในแต่ละจังหวัดก็มีซิกเนเจอร์ที่ไม่เหมือนกันด้วยก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง น่าจะสามารถดึงแต่ละจังหวัดให้มาร่วมกันได้ รวมไปถึงเมนูอื่นๆ ในแต่ละจังหวัดด้วย.