ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง โชว์ผลงานจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล Kick off เดือนเดียว จับกุมผู้กระทำความผิด ไปแล้ว 2,409 ราย เป็นความผิดประเภทยาเสพติด สูงสุด 966 คดี 

วันที่ 2 ธ.ค. 66 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า จากการจัดตั้ง “ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจในระดับพื้นที่จังหวัด/อำเภอ” เพื่อตอบสนองนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งได้มีการเริ่มปฏิบัติการ (Kick off) ไปเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 66 พร้อมกัน 76 จังหวัดทั่วประเทศ มีผลการปฏิบัติงานในรอบ 1 เดือน พบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 พ.ย. 66 ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ได้ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด 17,425 ครั้ง เข้าตรวจสถานที่ 19,675 ครั้ง และหาข่าว 31,965 ครั้ง สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดไปแล้ว 2,409 ราย แบ่งเป็นประเภทความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 966 คดี การค้ามนุษย์ 3 คดี อาวุธปืน 115 คดี การพนัน 33 คดี ผู้มีอิทธิพล 1 คดี สถานบริการ 120 คดี และการกระทำความผิดอื่นที่เข้าข่ายเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน 130 คดี

นายอรรษิษฐ์กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการปกครองมีความมุ่งมั่นในการบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข มีสวัสดิภาพ ไม่ต้องหวาดระแวงหรือได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย

“ทั้งนี้พี่น้องประชาชนสามารถมีส่วนร่วมกับทางกรมการปกครองด้วยการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด ทั้งผู้ประกอบการ หรือผู้ที่มีลักษณะเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล หรือผู้ที่อาจจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรือความเสียหายต่อประชาชนและสังคมโดยรวม โดยแจ้งผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร.1567 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ นายอำเภอ และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและจังหวัดทุกแห่ง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกคน” นายอรรษิษฐ์กล่าว.