นายกฯ กำชับแก้ปัญหาหมูเถื่อนต้องสืบสวนขยายผลให้ถึงรายใหญ่ (ชมคลิป)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังพิธีตักบาตรเนื่องในวันพ่อแห่งชาติว่า ได้เรียกพลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดหารือในด้านความมั่นคงที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์ความมั่นคงชายแดน ในทุกด้านรวมถึงสถานการณ์ชายแดน ไทย-เมียนมา และขอบเขตที่กองทัพจะมาช่วยดำเนินการได้ เช่น การแก้ปัญหายาเสพติด และปัญหาเรื่อง PM 2.5

พร้อมย้ำว่า ปัญหา PM 2.5 เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจากการเดินทางลงพื้นที่เชียงใหม่ที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยถึงปัญหานี้ โดยจะต้องเป็นความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และฝ่ายความมั่นคง ที่ต้องดูแลเรื่องของการเผาป่าและหลายเรื่อง

สำหรับความคืบหน้าแก้ปัญหาหมูเถื่อนนั้น นายเศรษฐากล่าวว่า ต้องถามทางกระทรวงยุติธรรม โดยได้กำชับไปแล้วว่าเรื่องนี้ต้องขยายผลให้ถึงรายใหญ่ให้ได้

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ท้องสนามหลวง นายเศรษฐาได้ร่วมถ่ายรูปกับคณะรัฐมนตรีรวมถึงพูดคุยกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมครอบครัว ที่เดินทางเข้ามาทักทายและลากลับ.