ไม่รอช้า!! “อนุทิน” ลงพื้นที่แก้ปัญหาสะพานข้าม “เกาะพยาม” พังกระทบนักเรียนเดินทาง-วางมาตรการช่วยเหลือ 2 ระยะ

วันที่ 22 มกราคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามปัญหาความเดือดร้อนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะพยาม ตำบลเกาะพยาม อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง กรณีไม่มีสะพานข้ามแม่น้ำ เพื่อหาทางเยียวยาแก้ไข

โดยนายอนุทินเปิดเผยว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานและจะเร่งดูแลให้ เพื่ออำนวยความสะดวก เพราะตระหนักถึงอุปสรรคต่อการศึกษา และอันตรายที่อาจได้รับ ล่าสุดทางโรงเรียนได้ดำเนินการขออนุญาตสร้างสะพานทุ่นลอยน้ำข้ามคลองชั่วคราว ไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพยาม และได้ขออนุญาตจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง โดยหากแล้วเสร็จจะทำให้นักเรียนได้รับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือแบ่งออกเป็น 2 ระยะ มาตรการเบื้องต้นจะดำเนินการเร่งขยายขนาดของโป๊ะชั่วคราวให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อความปลอดภัยและสะดวกในการใช้งาน พร้อมจัดเตรียมเรือยางไว้ให้บริการอีกทางหนึ่ง และสร้างสะพานชั่วคราวเพื่อให้นักเรียนและประชาชนในพื้นที่สามารถสัญจรไป-มาได้ชั่วคราว ส่วนมาตรการในระยะยาวต้องมีการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีการขออนุญาตใช้พื้นที่แล้ว เร่งดำเนินการให้มีการจัดสร้างสะพานให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป.