มิจฉาชีพอ้างใจบุญรับเลี้ยงหมา

มิจฉาชีพโพสต์เฟซบุ๊ก-เปิดไลน์กลุ่มหากินกับหมาอ้างเป็นคนใจบุญขอรับหมาไปเลี้ยงไม่จำกัดจำนวนแต่ใช้ภาพคอกหมาของคนอื่นมาโชว์

มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ (WDT) ประสานให้เจ้าของน้องหมาที่เลี้ยงน้องหมาไว้ในไร่ย่านนาจอมเทียนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับสองผัวเมียกลุ่มเฟซบุ๊กฟาร์มแพะ อ้างหวังดีขอรับหมาจรไปดูแลในย่านศรีราชาบางแสนจำนวน 50 ถึง 60 ตัวในเนื้อที่ 5ไร่ มีคนงานดูแลในสถานที่ระบบปิดเลี้ยงน้องหมาอย่างดี

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 จับหมาไป 7 ตัว บอกจะเอาไปลงฟาร์มที่มาบประชัน แล้วถึงเวลาบอกลงไม่ได้ หมาใหญ่กัดหมาเล็กจะเอาไปลงสระบุรี มีฟาร์ม มีคนดูแล 14 คน และพ่อดูอยู่อีกหนึ่งคน

ไม่ต้องห่วง มีที่วิ่งเล่นเยอะ ถึงเวลาบอกจะส่งรูปวีดีโอคอลมาให้ดู แต่ก็ไม่ได้ส่งอะไรมาให้ พอเจ้าของติดตามทวงถามวันที่สอง บอกลูกน้องไม่เล่นโซเชียล พ่อไม่เล่นโซเชียล ส่งพิกัดไม่ได้

เจ้าของจึงขอตำแหน่งพื้นที่และขอเบอร์โทรพ่อมาจะขอรับหมาคืน กลับถูกโวยวายด่าทอ อ้างไปเรื่อยว่า หมาวิ่งอยู่บนเขาในไร่ที่สระบุรีจับตัวยาก ! แล้วบอกให้เอาหมาตัวอื่นที่ฟาร์มมาบประชันมาเลี้ยงแทน …ซึ่งคำตอบมันไม่ใช่ !

สุดท้าย เจ้าของปรึกษาร้องเรียน WDT ตรวจสอบพบว่า ภาพทั้งหมดที่เอามาโชว์ว่าน้องหมาอยู่ดีกินดีและถูกเลี้ยงอย่างดีคอกหมาของคนอื่น !

WDT ประสาน ...สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน รับการร้องทุกข์กล่าวโทษคดี ฉ้อโกงหลอกลวง ยักยอกทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ด้วยการแสวงหาผลประโยชน์จากสัตว์ พร้อมนำกำลังเตรียมตัวไปติดตามรับน้องหมาทั้งหมดกลับคืน