ส่งกำลังใจให้ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร – ภรรยา หายป่วยโควิด

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิป “สวัสดีปีใหม่ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร” พร้อมส่งกำลังใจให้ท่านผู้ว่าฯ และภรรยาหายป่วยโควิด19 และกลับมาแข็งแรงไวๆ

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ถ่ายทำไว้ก่อนป่วยโควิด ชื่อคลิป “สวัสดีปีใหม่ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร”

โดยชาวเน็ตได้อวยพรในวันปีใหม่และส่งกำลังใจให้ท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ และนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยาที่ติดเชื้อโควิดด้วยให้หายป่วยไวๆ

ส่วนอาการของ ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ นั้น  ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า ยังคงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และได้รับยานอนหลับ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการรักษาและปรับท่านอนที่มีผลต่อระดับออกซิเจนในเลือด โดยปรับท่านอนของให้ใกล้เคียงปกติ แต่พบว่าระดับออกซิเจนในลดลง จึงต้องให้นอนท่าคว่ำเหมือนเดิม

ขณะนี้ให้ความสำคัญเรื่องของการดูแลและติดตามปัญหาภาวะปอดอักเสบที่ยังเป็นอยู่และยังต้องใช้เวลาประเมินอีก 48 ชม. เพราะโควิดเข้าไปทำลายเนื้อปอด อาจมีผลต่อการทำงานของปอดไม่ได้ดีเหมือนเดิม ภาพรวมอาการคงที่ ส่วนเรื่องการทำงาน อวัยวะอื่น ยังคงทำงานตามปกติ ทั้งชีพจร ความดันโลหิต ปัสสาวะออก ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ห่วงแค่เรื่องปอดเท่านั้น

ส่วนภรรยาผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ พบว่ามีเชื้อโควิด 19 ในร่างกายระยะแรก ทางแพทย์จึงได้นำตัวเข้ารับการรักษาทันที โดยสภาพทั่วไปยังคงแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ปัจจุบันอยู่ในห้องแยกผู้ติดเชื้อโควิด ของทางโรงพยาบาลสมุทรสาคร และแพทย์ได้เริ่มให้ยาเพื่อการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้ว