ผบ.ตร.ยืดอกรับจัดการ “บ่อน” ไม่ดีพอ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ น้อมรับว่าที่ผ่านมาจัดการบ่อนไม่ดีพอ ต้องรัดเข็มขัดกันใหม่ ยืนยันหากพบ จนท.เกี่ยวข้องไม่ใช่แค่สั่งย้าย จะเอาผิดทางวินัยอาญา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีการแพร่ระบาดโควิด-19 สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากบ่อนการพนันในภาคตะวันออก จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ชลบุรี จ.ตราด ภาคกลาง จ.สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร ว่า บ่อนการพนันทุกชนิด ตร.มีนโยบายชัดเจนว่าเป็นเรื่องผิด ต้องจับกุมอยู่แล้ว จะปล่อยแบบนี้ไม่ได้ ที่ผ่านมาก็พบว่ามีการฝ่าฝืนอยู่ และอาจมีเจ้าหน้าที่บางคนมีส่วนร่วม ซึ่งต้องทำเรื่องนี้ให้ชัดเจน ที่ผ่านมาไม่ดีพอเท่าที่ประชาชนคาดหวัง น้อมรับและจะนำไปปรับให้ดีกว่าเดิม

“ยืนยันว่าจริงจังกับเรื่องพวกนี้ ที่ผ่านมาอาจจะทำได้ไม่ดีนัก ต้องไปรัดเข็มขัดกันใหม่ ตอนนี้ส่งสำนักงานจเรตำรวจและส่วนกลางที่ไม่ขอเปิดเผยลงไปตรวจสอบ กำกับดูแลการปฏิบัติงานปราบปรามอบายมุขทุกประเภทว่าดำเนินการไปตามนโยบายหรือไม่ ถ้าพบว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่ย้ายออกไป พอเรื่องเงียบแล้วกลับมา ยืนยืนว่าไม่ใช่แบบนั้น เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้เอาจริง ต้องมีผลอย่างเป็นรูปธรรม และใครเจตนาจงใจกระทำผิดต้องรับโทษทางวินัยและอาญา”

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยอมรับว่า ล่าสุด ยังมีการแจ้งเบาะแสบ่อนการพนันเข้ามาเรื่อยๆ ก็ส่งทีมงานลงไปตรวจสอบ และที่ผ่านมาการลักลอบเล่นการพนัน หรือบ่อนพนัน มักมีการกล่าวอ้างบุคคลตัวละครเจ้าของบ่อน และมีการอ้างชื่อบุคคลสำคัญ นักการเมือง ให้การสนับสนุน ซึ่งในกรณีนี้ตำรวจทราบดี เท่าที่สื่อมวลชนทราบ แต่บางครั้งการทำงานของตำรวจเมื่อไม่มีพยานหลักฐานมาพิสูจน์ในชั้นศาลได้เพียงพอก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่ขอฝากไปยังผู้ที่ทำบ่อนอยู่ให้ระวังตัวไว้ หากพลาดเมื่อไหร่จะถูกดำเนินคดีทันที

CR.สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ