“บิ๊กตู่” ถึงแฟนคลับ Tiktok สัญญาจะไม่ทำหน้าด๊อกแด๊ก (ชมคลิป)

นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดี ชวนสื่อตามดูตอนทำทรงผม หลังโดนแซวเปลี่ยนฝั่งแสกผม เผย เล่น Tik Tok อยากเพิ่มช่องทางการสื่อสารทุกวัย ย้ำ ไม่สั่นหัวด้อกแด้กแน่นนอน 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงแนวคิดของสำนักโฆษกสำนักนายกฯรัฐมนตรีที่ใช้ช่องทางการสื่อสารใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ ถ่ายอวยพรประชาชนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ว่า อยากเข้าถึงคนทุกคน ทุกระดับ เพราะโลกเปลี่ยนแปลงคนก็ชอบติดตามอะไรใหม่ๆ และสิ่งที่อยู่ในความสนใจ เนื่องจาก อาการออกมาชี้แจงหรือสื่อสารอะไรตรงตรงในช่องทางโซเชียลเช่นการเขียนลงเว็บไซต์หรือใน Facebook คนมักจะเข้าถึงน้อย ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการใช้แอพพลิเคชั่น TikTok ของตัวเอง จะไม่มีการทำหน้าด้อกแด้กๆ แบบวัยรุ่นทำ แต่อาจจะมีอย่างอื่นประกอบบ้าง เพราะเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องระมัดระวัง

ส่วนในแอพลิเคชั่น Podcast ก็ยังคงใช้เป็นช่องทางสื่อสารเช่นเดิม เมื่อมีอะไรที่ต้องสื่อสาร เพื่อให้เป็นทางเลือกในการติดตามข่าวสารจากรัฐบาล 

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้แซวนายกรัฐมนตรีอเรื่องถึงการเปลี่ยนแซกผม ซึ่งนายกฯ ได้ตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่า ไม่ต้องมายุ่งกับทรงผมผมอีก การแสกผมซ้ายขวาขึ้นอยู่กับกองหนุน และใช้มือชี้ไปที่เส้นผมของตัวเอง  พร้อมบอกว่า ถ้าผมฝั่งซ้ายน้อยก็ต้องปัดไปฝั่งขวา ถ้าผมทางขวาน้อยก็ต้องปัดไปทางซ้าย

ก่อนผู้สื่อข่าว จะถามต่อว่า  ที่ผมหายไปเพราะไปช่วยราชการใช่หรือไม่  นายกฯ ขำก่อนจะตอบว่า “ใช่” และบอกให้ผู้สื่อข่าวตามไปดูตอนตนเองทำผม  ก่อนจะชูนิ้วโป้ง เป็นสัญเยี่ยมแล้วพูดคำว่า “Tank you” ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า