ห่วงโควิดลามหนัก “สิระ” วอน ศบค.ฉีดวัคซีนคนหลักสี่ก่อน

วิกฤตหลักสี่”สิระ”จี้ ศบค.-สธ.เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก พร้อมวอน ขอฉีดวัคซีนให้คนหลักสี่ ก่อนลุกลามจนคุมไม่อยู่

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.เวลา 10.30 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ที่มีต้นตอมาจากคลัสเตอร์แคมป์คนงานของ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด( มหาชน )ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ติดต่อเข้ามาประสานขอเข้ารับการรักษาใน รพ.เนื่องจากมีการตรวจพบเชื้อกว่า 10 คนแล้ว ซึ่งเห็นได้ชัดว่าสถานการณ์ที่เขตหลักสี่กำลังวิกฤตอย่างมาก เพราะเชื้อแพร่กระจายตัวไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งพื้นที่ส่วนมากยังเป็นชุมชนแออัด ซึ่งจากนี้ น่าจะทำให้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากและแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

“ผมขอเรียกร้องให้ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข เร่งส่งเจ้าหน้าที่มาควบคุมการระบาด โดยต้องตรวจหาเชื้อเชิงรุก นำผู้ป่วยมารักษา กักตัวผู้เสี่ยงสัมผัส ตลอดจนเร่งฉีดวัคซีนให้คนในชุมชน เหมือนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่ชุมชนคลองเตย เพราะชุมชนตรงพื้นที่หลักสี่มีประชากรจำนวนมาก ไม่น้อยไปกว่าคลองเตย อีกทั้งสมาชิกของแต่ละครอบครัวอยู่รวมกันในพื้นที่จำกัด ความแออัดทำให้การติดเชื้อโรคโควิด-19 เกิดขึ้นอย่างง่ายดายและรวดเร็ว ก่อนที่ผลกระทบจากการระบาดครั้งนี้ขยายวงกว้างจนไม่สามารถควบคุมได้”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า จนถึงขณะนี้ในพื้นที่หลักสี่มีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมากแล้ว ไม่ใช่เฉพาะในแค้มป์คนงานเท่านั้น เพราะมีการแพร่ระบาดแล้ว และตัวเลขน่าจะมากกว่าที่ชุมชนคลองเตยด้วยซ้ำ ที่สำคัญคือชาวบ้านต้องออกไปทำมาหากินข้างนอก และเมื่อกลับบ้านในชุมชนที่อยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น เมื่อมีการติดเชื้อจึงกระจายไปทั่ว และยังสามารถกระจายไปสู่พื้นที่อื่น ๆ ได้ด้วย

///