ทำเนียบระทึก! จนท.แลกบัตร ใต้ตึกบัญชาการ 1 ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่สำนักเลขานายกฯ ยืนยันใช้มาตรการป้องกันเข้มข้น

จากกรณีที่มีบุคคลากรภายในทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 และมีการตรวจพบเป็นระยะนั้น สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไม่ได้เพิกเฉย ได้ใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุดในการป้องกันการแพร่ระบาด เช่น การตรวจเช็คบุคลากรเป็นประจำ การส่งเจ้าหน้าที่ไปรับวััคซีนโควิด-19 ตามความจำเป็น การทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสถานที่ต่างๆ ภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นประจำ รวมทั้งการปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข

ล่าสุด ตามที่มีข่าวออกไปว่ามีเจ้าหน้าที่แลกบัตร ตึกบัญชาการ 1 ติดโควิด-19 และได้มาปฏิบัติงานในวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันประชุมคณะรัฐมนตรี แต่วันดังกล่าวไม่มีการประชุมในตึกบัญชาการ จึงลดความเสี่ยงได้ลงมาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่สถานพยาบาลแล้ว และบุคคลสัมผัสใกล้ชิด ได้มีการกักตัวดูอาการแล้ว

จึงขอให้ความมั่นใจว่า ตึกบัญชาการ และทำเนียบรัฐบาลยังเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยจากโควิด-19 ด้วยการดำเนินการตามหลักอนามัยและการป้องกันอย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ขอให้ทุกคนร่วมปฎิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินยังต้องดำเนินต่อไป และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ก็ยังตัองทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ไม่ขาดตกบกพร่อง.​