“ธณิกานต์” ประสาน “เขตบางซื่อ” ตรวจคัดกรองเชิงรุก 3 จุด 9 วัน หลังไปรษณีย์บางซื่อพบผู้ติดโควิด 18 ราย  เชิญ ปชช.กลุ่มเสี่ยง เข้าตรวจฟรี

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เขตบางซื่อ หลังพบพนักงานไปรษณีย์บางซื่อติดโควิด-19 จำนวน 18 คน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัว 48 คน เบื้องต้นได้ประสานกับสำนักงานเขตบางซื่อ และศูนย์สาธารณสุข 19 สำนักอนามัย ทำการปิดพื้นที่บางส่วนของไปรษณีย์บางซื่อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดสู่พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการ ขณะที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมได้จัดการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ และจัดการตรวจคัดกรองเชิงรุกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตบางซื่อเป็นเวลา 9 วัน นับตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. 64

น.ส.ธณิกานต์กล่าวว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานครเฉลี่ยวันละเกือบ 1,000 ราย ถือเป็นตัวเลขที่ยังไม่น่าไว้วางใจ หลักสำคัญ คือ การกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มบุคลากรด่านหน้าและในชุมชนแออัดที่ยากลำบากในการกักตัวที่บ้าน มีความเสี่ยงที่จะแพร่ระบาดได้ง่ายและรวดเร็ว หรืออย่างคลัสเตอร์ใหม่ที่พบในเขตบางซื่อ คือ บุรุษไปรษณีย์ที่ต้องพบเจอคนมากมายในแต่ละวัน หากเกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มนี้จะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของพื้นที่ได้ง่าย ซึ่งขณะนี้ได้ประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ให้ทราบสถานการณ์การระบาดของไปรษณีย์เขตบางซื่อแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ประสานให้สำนักงานเขตบางซื่อทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อบริการแก่ประชาชนในพื้นที่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.จนถึงวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน เวลา 08.00-14.00 น. เป็นเวลา 9 วัน เป้าหมายในการตรวจคัดกรอง 9,000 คน โดยกำหนดจุดตรวจไว้ 3 แห่ง คือ วันที่ 19-21 มิถุนายน ที่วัดสร้อยทอง วันที่ 22-23 ที่ วัดมัชฌันติการาม วันที่ 24-27 ที่ ศูนย์เยาวชนเตชะวณิช

สำหรับเอกสารที่ต้องนำมาคือ บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา และปากกาสำหรับกรอกเอกสารลงทะเบียน (รับเฉพาะผู้ที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น) ผู้ที่ต้องการตรวจโควิด-19 สามารถมารับบริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย.