“ผู้กำกับโจ้” ขอรับผิดคนเดียว (พร้อมคลิป)​

พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ว่า มีทนายความส่วนตัวและรายละเอียดต่างๆ ขออนุญาตให้การในชั้นศาลเท่านั้น แต่ยืนยันว่าวันเกิดเหตุชุดจับกุมสามารถจับกุมนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมของกลางไอซ์ 1 กิโลกรัม และยาบ้า 2 หมื่นเม็ด  ก่อนจะเค้นถามเพื่อหาของกลางที่เหลือ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมบอกความจริง

พร้อมชี้แจงว่าที่นำถุงพลาสติกคลุมศีรษะนายมาวินหลายชั้น เพราะไม่ต้องการให้ผู้ต้องหาเห็นหน้าเท่านั้น  ยอมรับว่าหลังผู้ต้องหาสลบไป และชีพจรอ่อน รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก จึงให้ลูกน้องพยายามปั๊มหัวใจและเอาน้ำราดเพื่อต้องการให้ฟื้นคืนสติ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนที่อ้างว่าผู้ต้องหาเสียชีวิตจากการเสพยาเสพติดนั้น เพราะได้ข้อมูลจากแฟนสาวของนายมาวินว่า ผู้เสียชีวิตเสพยาเสพทุกวันในปริมาณมากและอาจจะพักผ่อนน้อย หลังเกิดเหตุมีการถอดกล้องวงปิด เพราะกล้องวงปิดในห้องดังกล่าวเสียพอดี

นอกจากนี้ ภายในงานศพของนายมาวินได้มอบเงินช่วยเหลือ 30,000 บาท และไม่ได้ให้เงิน 5 ล้านบาท เพื่อปิดปาก รวมทั้งไม่มีทนายคนใดตบทรัพย์ตามที่มีกระแสข่าว พร้อมย้ำว่าทรัพย์สินทั้งหมดของตนเองมีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย 

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ยอมรับว่า สิ่งที่ทำลงไปไม่ถูกต้องขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เพิ่งทำเป็นครั้งแรก และเป็นคนสั่งให้ลูกน้องทำเอง แต่ที่ทำลงไปเพราะต้องการทำลายยาเสพติดที่ทำร้ายพี่น้องประชาชนชาวนครสวรรค์  ยืนยันไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง  เพราะนับตั้งแต่รับราชการก็ไม่เคยมีเรื่องทุจริต

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ย้ำอีกว่า ขอยอมรับผิดทุกประการ แต่ไม่มีเจตนาฆ่านายมาวิน พร้อมขอโทษพ่อแม่และน้อง  รวมถึงขอโทษผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจทุกนายที่ทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย.