ทำเนียบวุ่น!!! สั่งปิดรังนกกระจอก 14 วัน หลังพบผู้สื่อข่าวติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันใช้มาตรการเข้มข้นเพราะคณะรัฐมนตรีเป็นผู้สูงอายุมีความเสี่ยง (ชมคลิป)​

นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ กล่าววว่า ในขณะนี้ทางทำเนียบรัฐบาลได้รับแจ้งว่ามีผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ทางสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงมีความจำเป็นต้องสั่งการให้สื่อมวลชนของทุกสำนักเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำความสะอาดอาคารสำนักงานของสื่อมวลชนหรือรังนกกระจอกทั้งสามรัง  โดยให้สื่อมวลชนงดเว้นการปฎิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.64 ไปจนถึงวันที่ 24 กันยายน 2564 เพื่อเฝ้าสังเกตอาการตนเอง และให้เป็นไปตามมาตรฐานทางสาธารณสุข โดยในวันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 ก่อนเข้าทำเนียบรัฐบาลสื่อมวลชนทุกคนต้องนำผลตรวจ Antigen Test Kit (ATK) มาแสดงก่อนเข้าปฎิบัติงานอีกครั้ง

ทั้งนี้ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีให้เหตุผลถึงมาตรการที่เข้มงวดว่าเนื่องจากผู้บริหารประเทศ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและในการปฎิบัติงานของสื่อมวลชนหลีกเลี่ยงการเข้าสัมภาษณ์และการเว้นระยะห่างได้ยากจึงจำเป็นต้องดำเนินการมาตรการที่เข้มงวดสูงสุด โดยยืนยันว่าสื่อมวลชนทุกสำนักจะไม่ตกข่าวในระหว่างนี้ การปฎิบัติงานของนายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีทางสำนักโฆษกจะทำหน้าที่ส่งข่าวให้กับสื่อมวลชนอีกช่องทางหนึ่ง.