กทม.พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ต.ค.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) หารือกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยหารือถึงแผนการเตรียมเปิดพื้นที่ กทม.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายพิพัฒน์กล่าวว่า กทม.มีความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ในขณะนี้การฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่ครบตามเกณฑ์ 70% ทุกเขต ซึ่งคาดว่าต้นเดือนตุลาคมนี้ประชาชนในพื้นที่จะได้รับวัคซีนครบทุกเขต ประกอบกับต้องเว้นระยะเวลาการฉีดวัคซีนเข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้าที่ใช้เวลา 8-12 สัปดาห์

จึงสรุปร่วมกันว่ากรุงเทพฯ จะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วมาเที่ยวไทยโดยไม่กักตัว ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้เที่ยวพร้อมกันทุกเขตในกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยว ส่วนอีก 4 จังหวัด คือ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ / อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี/ อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ /อ.บางละมุง(พัทยา)-สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมเปิด 1 ตุลาคมนี้ พื้นที่ไหนพร้อมก็เดินหน้าเปิดไปก่อน.