ลูกบ้านนับร้อยร้อง “ปวีณา” ชายป่วยจิตเดินแก้ผ้าส่งเสียงดังป่วนชาวบ้าน หวั่นอันตรายเด็ก-ผู้หญิง ประสาน ผกก.บางเขนส่งรักษาตัวทันที (ชมคลิป)​

วันที่ 12 ต.ค.64 ผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุดแห่งหนึ่งย่านบางเขน กรุงเทพฯ ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ หลังลูกบ้านจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนและเกรงจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีชายอายุประมาณ 40 ปี มีอาการป่วยจิตเวช ซึ่งอาศัยอยู่ร่วมในอาคารชอบเดินแก้ผ้าส่งเสียงดังและเคาะประตูห้องคนอื่น โดยก่อนหน้านี้ช่วงเดือน มี.ค. ชายคนดังกล่าวเคยไปรักษาอาการป่วยมาแล้ว และกลับมาอยู่ที่ห้องเมื่อเดือน พ.ค. ก็คาดว่าจะขาดยาอาการจึงกำเริบ ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่มาดูแล ทั้งนี้ เกรงว่าเด็ก ผู้หญิง และคนที่อาศัยอยู่ในอาคารนับร้อยคนจะเป็นอันตราย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบและรับตัวชายป่วยจิตเวชไปรักษาตัวทันที ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านในอาคารชุดดังกล่าวและทุกคนได้รวมตัวทำหนังสือขอบคุณมายังนางปวีณาที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว 

นางปวีณากล่าวว่า ขอบคุณ พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน หลังจากได้ประสานขอความช่วยเหลือ ผกก.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับผู้ป่วยไปส่ง รพ.ศรีธัญญาทันที บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และขอขอบคุณผู้จัดการนิติบุคลด้วยเช่นกันที่ได้ประสานงานมายังมูลนิธิปวีณาฯ  ปัจจุบันปัญหาสังคมเกิดขึ้นหลายรูปแบบไปทั่วประเทศ ดังนั้นเราจึงต้องร่วมมือกันช่วยเหลือสังคมปัญหาก็จะลดน้อยลง

หากพบเห็นปัญหาสังคมใดที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งมายังเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ 24 ชั่วโมง หรือโทร. 1134 ในเวลาราชการ หากเร่งด่วนโทร. 081-890-1355, 098-478-8991, 081-814-0244 หรือแจ้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC 1300 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โทร. 1300 ได้เช่นกัน.