“ธรรมนัส” แจกของน้ำท่วมนนทบุรี ปัดแข่งบารมี “นายกฯ” ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านไม่เกี่ยวการเมือง พร้อมขอทุกฝ่ายใจเป็นกลาง

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในชุมชนวัดแจ้งศิริสัมพันธ์ จังหวัดนนทบุรี  โดยมี นางเจริญ เรี่ยวแรง ส.ส.เขต 1 พปชร.จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.และทีมงาน นายทศพล เพ็งส้ม อดีตผู้สมัคร เขต 5 พปชร.นนทบุรี และนายจำลอง บัวสา รองนายกฯ อบจ.นนทบุรี ที่มาต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำ

ร.อ.ธรรมนัสได้กล่าวระหว่างพบปะกับชาวบ้านว่า วันนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี พร้อมกับยืนยันว่า การลงพื้นที่วันนี้เพราะความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงไม่ใช่เป็นเป็นเรื่องของการเมือง แต่มาในเรื่องของการบ้าน เพื่อมาเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบปัญหาได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้

“ขณะนี้หลายจังหวัดที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดลพบุรี สระบุรี และเมื่อวานผมก็ไปที่จังหวัดขอนแก่นมาแล้ว สิ่งที่เป็นผลกระทบจากน้ำท่วมทิ้งไว้ คือความเสียหายและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งจุดนี้ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ไหลผ่านลงมา แต่อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านรองนายกฯ ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ที่เป็นประธานการบริหารจัดการน้ำแห่งชาติ ได้มอบนโยบายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับน้ำทุกกลุ่มที่ท่านกำกับดูแลอยู่ ให้บูรณาการดูแลแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่เราเตรียมจัดการไปมากกว่านั้นคือในเรื่องของปัญหาภัยแล้งด้วย สำหรับในชุมชนนี้ขั้นตอนจากนี้ไป จะเป็นเรื่องของการประสานงานหน่วยงานเกี่ยวข้องในการเยียวยาให้พี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนต่อไปครับ” ร้อยเอกธรรมนัสกล่าว

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมคณะ ได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมเดินสำรวจบ้านเรือนและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยด้วย

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณีแต่งตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคว่า ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมกับปฏิเสธว่าการลงพื้นที่วันเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เป็นการวัดพลัง อยากให้ทำใจเป็นกลาง ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องการบ้านที่ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน จนถึงเอกชนจะต้องระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และน้ำท่วม ซึ่งการลงพื้นที่ทุกวันเป็นตัวแทน ส.ส.และแม่บ้านพรรค รวมทั้งช่วยประชาชนให้ได้มากที่สุดตามนโยบายที่หัวหน้าพรรคได้มอบหมาย และนำเรียนปัญหาต่างๆ เพื่อให้หัวหน้าพรรคสั่งการได้ทันท่วงที

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัสยังกล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งว่า เป็นธรรมชาติของการเมืองที่จะเริ่มขยับเมื่อเข้าสู่ปีที่ 3 และการหาบุคคลเป็นผู้สมัครและสมาชิกพรรคเป็นเรื่องของแกนนำแต่ละจังหวัด ส่วนพรรคอื่นจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค สำหรับพรรคพลังประชารัฐจะส่งใครไม่สามารถตัดสินใจโดยพลการได้ เพราะจะเป็นการส่อครอบงำ เรื่องนี้จะเป็นการตัดสินใจของสมาชิก กรรมการบริหารพรรค จากนั้นจะนำเสนอให้กับหัวหน้าพรรค เราต้องทำตามระบบ.