“มูลนิธิปวีณา” ประสานช่วย “น้องเพลง” เหยื่อหมาขย้ำเบ้าตาซ้ายสาหัสเจ้าของไม่รับผิดชอบ

วันที่ 1 พ.ย.64 เวลา 15.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปโรงพยาบาลวิมุต พร้อมด้วยพ่อ แม่ และ “น้องเพลง” เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ที่ถูกสุนัขกัดขย้ำเบ้าตาซ้ายจนเหวอะ ท่อน้ำตา และเปลือกตาซ้ายฉีกขาด หลังแพทย์โรงพยาบาลภูมิพลฯ รักษาจนอาการดีขึ้น แต่ยังมีภาวะหนังตาตกไม่สามารถลืมตาซ้ายได้ แพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาลได้ปรึกษาการรักษาดวงตาซ้าย ในวันนี้จึงนัดไปพบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมจักษุที่ รพ.วิมุต  เพื่อทำการตรวจรักษาและวินิจฉัยว่าจะสามารถผ่าตัดรักษาให้กลับมาใช้งานได้ปกติอีกครั้งหรือไม่

สืบเนื่องจากนายวีรชัย และ น.ส.นาตยา สองสามีภรรยาพา “น้องเพลง” ลูกสาววัย 2 ขวบ ขอความช่วยเหลือจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ลูกสาวถูกสุนัขกัดขย้ำเบ้าตาซ้ายเหวอะ ท่อน้ำตา และเปลือกตาฉีกขาด เจ้าของสุนัขก็ไม่รับผิดชอบ และแพทย์ที่ผ่าตัดรักษาระบุว่าเมื่อเด็กหายดีแล้วอาจจะไม่สามารถลืมตาซ้ายได้อีก

หลังรับเรื่อง นางปวีณาได้สอบถามอาการ “น้องเพลง” จาก น.ต.นพ.วรัญ ว่องศิลป์วัฒนา แพทย์ รพ.ภูมิพล ที่ให้การรักษา ทราบว่าได้ทำการผ่าตัดเย็บเปลือกตาและใส่ท่อน้ำตาซิลิโคลนให้ บาดแผลที่เย็บไม่มีการติดเชื้อ อาการบวมน้อยลง จากนั้นประมาณ 1 เดือน จะพิจารณาผ่าตัดแก้ปัญหาหนังตาตกให้สามารถลืมตาซ้ายได้ ต่อมานางปวีณาได้ประสาน พญ.ปัฐมา วงศ์วัฒนะเดช แพทย์ศัลยกรรมจักษุตกแต่งและเสริมสร้าง รพ.วิมุต เพื่อเข้าช่วยน้องเพลง ร่วมกับ น.ต.นพ.วรัญ

นางปวีณากล่าวขอบคุณ รพ.วิมุต และ พญ.ปัฐมา วงศ์วัฒนะเดช แพทย์ศัลยกรรมจักษุตกแต่งและเสริมสร้าง และ รพ.ภูมิพลฯ น.ต.นพ.วรัญ ว่องศิลป์วัฒนา จักษุแพทย์ แพทย์เจ้าของไข้ที่ให้การรักษาน้องเพลง ที่ได้กรุณาร่วมกันให้การรักษาอย่างเต็มที่  โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการรักษาร่วมกับแพทย์ต่อไป.