ยกแก๊ง!!! ตำรวจรวบไนจีเรียค้าโคเคนข้ามชาติพร้อมของกลาง เผยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นไฮโซ คนดัง วงการบันเทิง

ตำรวจสอบสวนกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวาดล้างเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดข้ามชาติ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายแดเนียล ออนเยกาชุควู หรือโทนี่ อายุ 40 ปี นายอัลเฟรด ดิไวน์ ชิก้า หรือ ชาร์ลี อายุ 38 ปี นายกาเบรียล โอบิดิมม่า โอบีเชฟู หรือ โจ   อายุ 37 ปี โดยทั้ง 3 คนมีสัญชาติเป็นชาวไนจีเรีย พร้อมนางสาวกันยารัตน์ หาวะโคตร หรือ โอ๋ อายุ 43 ปี และ นายอัษฎาวุท มานโสม อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาชาวไทย รวมถึงของกลางยาเสพติด โคเคน น้ำหนักรวม 413.29 กรัม มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายแดเนียล กับ นายอัลเฟรด และ นายกาเบรียล 3 ผู้ต้องหาชาวไนจีเรีย เดินทางเข้ามาประเทศไทยด้วยวิธีถูกกฎหมายและลักลอบหลบหนีเข้าเมือง แล้วทำทีตีสนิทและแต่งงานกับสาวไทย เพื่อใช้เป็นเครื่องมือทำธุรกิจผิดกฎหมาย และตั้งเครือข่ายค้าโคเคนในไทย โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ ตั้งแต่ลักลอบนำโคเคนเข้ามาในประเทศและนำโคเคนไปกระจายขายต่อให้กับกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ตามสถานบันเทิงต่างๆในพื้นที่กรุงเทพฯ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนในวงการบันเทิง ไฮโซ และคนมีชื่อเสียงในสังคม

สำหรับวิธีการนำโคเคนเข้ามา กลุ่มผู้ต้องหาชาวต่างชาติจะทำทีเดินทางเข้ามาภายในประเทศ ในลักษณะของนักท่องเที่ยว ซึ่งโคเคนจะถูกซุกซ่อนมาตามกระเป๋าสัมภาระเดินทาง หรือ ซ่อนตามตัวบุคคลด้วยการกลืนลงช่องท้อง เพื่อหลบซ่อนการถูกตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่สนามบิน และบางกรณีก็จะใช้หญิงไทยเป็นเครื่องมือในการลักลอบนำเข้าโคเคน จึงวางแผนล่อซื้อ และจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ที่ย่านพระโขนงและคลองตัน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การรับสารภาพว่าทำมาประมาณ 4-5 ปี เนื่องจากไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งเงินรายได้ส่วนใหญ่มาจากการค้ายาเสพติด.