“บิ๊กป้อม” ไม่ขัดตั้งคาสิโน ชี้เป็นเรื่องสภาฯ ระบุเพื่อนบ้านก็เปิดกันหมด แถมคนไทยยังออกไปเล่น (ชมคลิป)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร ในรูปแบบ (Entertainment Complex) เพื่อหาแหล่งรายได้ใหม่จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ โดยมีการตั้งคณะ กมธ.วิสามัญฯ จำนวน 60 คน ซึ่งรายชื่อบุคคลที่น่าสนใจ อาทิ นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เป็นต้น ว่าเป็นเรื่องของสภาที่อยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนเรื่องความพร้อมนั้นขอให้ดูประเทศเพื่อนบ้านก็มีสถานบริการประเภทนี้เยอะ คนไทยเองก็ออกไปใช้บริการ
    
พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ว่า ได้กำชับทุกหน่วยงานให้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน โดยตนเองได้เตรียมลงพื้นที่ จ.ชุมพร และ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามสถานการณ์ในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 นี้ ส่วนนายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงไปด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอดูภารกิจอีกที เพราะมีภารกิจที่ต้องติดตามทุกวัน

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่าในช่วงนี้อากาศหนาวแล้ว อากาศเปลี่ยนแปลงแล้วขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะสื่อมวลชน เพื่อจะได้มีแรงมาสัมภาษณ์ทุกวัน.