“อนุทิน” ลงพื้นที่โคราชติดตามฉีดวัคซีนเข็ม 3 พร้อมให้กำลังใจบุคลากร สธ.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลจักราช ตำบลจักรราช อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ อสม. มอบอุปกรณ์ป้องกันโรคติดต่อเชื้อโควิด 19 และตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนโควิด 19

โดยนายอนุทินกล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีเป้าหมายที่สำคัญ คือ การติดตามการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ซึ่งเรารณรงค์ให้ประชนชนมารับบริการ เพื่อความปลอดภัยของคนไทย สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนคู่เชื้อตาย และคู่แอสตร้าเซนเนก้าครบในเดือนกันยายนที่ผ่านมา สามารถมารับเข็มบูสเตอร์ได้แล้ว

เราได้ปรับเกณฑ์การฉีดเข็มบูสเตอร์ จาก 6 เดือน เป็น 3 เดือน โดยผ่านการพิจารณาจากแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญแล้ว ว่ามีความปลอดภัย และช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันโรค การรับเข็ม 3 เป็นเรื่องสำคัญมาก ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันสนับสนุน รัฐบาลได้จัดหามาไว้เพียงพอกับความต้องการ และเร่งกระจายลงพื้นที่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ปัจจุบัน เรากำลังจะฉีดถึง 100 ล้านโดส ตามเป้าของปี 2564 ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ทุกหน่วยงานที่ช่วยกัน จนทำงานใหญ่สำเร็จ สำหรับการเกิดขึ้นของเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ประเทศไทยไม่ประมาทได้คัดกรอง เฝ้าระวังอย่างสุดความสามารถ

นายอนุทินกล่าวด้วยว่า วันนี้ได้เน้นย้ำให้ อสม.ลงพื้นที่ และชักชวนประชาชนมาฉีดเข็มบูสเตอร์ ที่ผ่านมา อสม.ทำงานได้ดีเยี่ยม ทางรัฐบาลเห็นความทุ่มเทและเตรียมจ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้เพิ่มเติม และกำลังผลักดันโปรแกรมตรวจสุขภาพฟรีแก่พวกท่าน ขณะที่บุคลกรการแพทย์อื่นๆ ภาครัฐได้พยายามหาทางดูแลการทำงานด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจในการทำงาน.